Kinh doanh

Synopsys thúc đẩy sự phát triển Công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Biên bản ghi nhớ giữa Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam và Synopsys hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

SUNNYVALE, California, ngày 19 tháng 9 năm 2023 /PRNewswire/ -- Synopsys, Inc. (Nasdaq:SNPS) hôm nay công bố hợp tác với Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông (Cục Công nghiệp CNTT-TT), trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam (MIC), để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam. Là một phần của sự hợp tác, Synopsys cũng sẽ hỗ trợ Cục Công nghiệp CNTT-TT lập kế hoạch thành lập Viện nghiên cứu bán dẫn tại Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Đổi mới Quốc gia và Synopsys hỗ trợ phát triển trung tâm ươm tạo thiết kế chip
Biên bản ghi nhớ giữa Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam và Synopsys hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ Thông tin và Truyền thông đang chủ trì tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2035, trong đó có kế hoạch đưa các công nghệ tiên tiến của Synopsys vào nguyên mẫu và mô phỏng để tối ưu hóa các thiết kế SoC phần mềm và phần cứng. Sự hợp tác này nhằm mục đích xây dựng dự thảo chiến lược nhằm thành lập trung tâm chế tạo và mô phỏng R&D cao cấp, nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp về thiết kế vi mạch tiên tiến và hỗ trợ năng lực sản xuất chế tạo R&D tại Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nghĩa cho biết: "Synopsys được biết đến với các giải pháp phần mềm thiết kế bán dẫn, IP và bảo mật phần mềm hàng đầu trong ngành. "Sự hợp tác giữa Cục Công nghiệp CNTT-TT và Synopsys có thể được hưởng lợi từ công nghệ thiết kế đẳng cấp thế giới của công ty bằng cách đào tạo các nhà thiết kế chip tương lai của Việt Nam theo những xu hướng mới nhất của ngành. Sự hợp tác cũng có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của công nghiệp bán dẫn Việt Nam."

Cục Công nghiệp CNTT-TT là tổ chức trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, là đơn vị thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ thông tin và hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng bán dẫn trên toàn thế giới." Tiến sĩ Robert Li cho biết. "Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển kế hoạch chiến lược nhằm thành lập Viện nghiên cứu bán dẫn tại Việt Nam với những công nghệ tiên tiến từ Synopsys."

Synopsys cam kết hỗ trợ ngành bán dẫn Việt Nam tang cường lực lượng nhân lực thiết kế vi mạch và năng lực chế tạo R&D thông qua hợp tác với chính phủ Việt Nam. Ông Li nói thêm rằng: "Sự phát triển thành công của ngành bán dẫn đòi hỏi phải có tinh thần đồng đội. Synopsys sẽ hợp tác chặt chẽ với Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ Thông tin và Truyền thông để giúp tổ chức này nâng cao vai trò lãnh đạo trong khu vực."

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, và các lãnh đạo Việt Nam của phái đoàn Việt Nam đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Công nghiệp CNTT-TT và Synopsys tại trụ sở Synopsys ở Sunnyvale, California. Trong buổi lễ, Tiến sĩ Robert Li, Phó Chủ tịch Kinh doanh Synopsys Đài Loan và Nam Á đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) vào ngày 18/9/2023 với TS. Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ Thông tin và Truyền thông. Ông Joachim Kunkel, Tổng Giám đốc Nhóm Giải pháp Synopsys, nhân viên Công ty và các giám đốc điều hành khác của Synopsys cũng tham gia buổi lễ.

Về Synopsys

Synopsys Inc. (Nasdaq: SNPS) là đối tác Silicon to Software™ dành cho các công ty sáng tạo đang phát triển các sản phẩm điện tử và ứng dụng phần mềm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Là một công ty thuộc S&P 500, Synopsys có lịch sử lâu dài là công ty dẫn đầu toàn cầu về tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) và IP bán dẫn, đồng thời cung cấp các công cụ và dịch vụ kiểm tra bảo mật ứng dụng trong ngành. Cho dù là nhà thiết kế hệ thống trên chip (SoC) tạo ra chất bán dẫn tiên tiến hay nhà phát triển phần mềm viết mã chất lượng cao, an toàn hơn, Synopsys đều có các giải pháp cần thiết để cung cấp các sản phẩm sáng tạo. Tìm hiểu thêm tại www.synopsys.com.

Liên hệ:
Cara Walker
Synopsys, Inc. 
(650) 584-5000
[email protected]
[email protected]

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2214520/VietnamITCI_MOU_Signing__1.jpg?p=medium600

Logo - https://mma.prnewswire.com/media/2186690/4281729/Synopsys_Logo_Purple.jpg

Synopsys
Synopsys

Cùng chuyên mục

Đọc thêm