Doanh nghiệp

Sữa ông Park – “tay chơi” mới ngành sữa vừa đầu tư nhà máy 3,5ha với công suất 20 triệu lít/năm

CTCP VPMilk vừa khánh thành Nhà máy VPMilk Eco Farm tại Đơn Dương, Lâm Đồng. Được biết, nhà máy có diện tích 3,5ha, bao gồm nhà xưởng, trang trại và các khu phụ trợ khác, đặt tại cao nguyên Lâm Đồng, nơi có vùng có nguồn nguyên liệu sữa tươi nguyên chất. Trong giai đoạn 1, nhà máy có công suất 20 triệu lít sữa/năm, vận hành với quy trình khép kín hoàn toàn, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ từ chất lượng vùng nguyên liệu từ cao nguyên Đà Lạt.

Sữa ông Park – “tay chơi” mới ngành sữa vừa đầu tư nhà máy 3,5ha với công suất 20 triệu lít/năm - Ảnh 1.

VPMilk được biết là “tay chơi” mới trong lĩnh vực sữa. Công ty dù chưa quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt nhưng gây ấn tượng khi được HLV Trưởng bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo làm Đại sứ thương hiệu độc quyền. Thương hiệu sản phẩm Công ty theo đó cũng được truyền tai nhau với tên gọi Sữa ông Park.

Trước đó hồi tháng 3/2017, Công ty này gây xôn xao thị trường khi cam kết tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai số tiền 50 tỷ đồng trong hai mùa giải 2017 và 2018. Đây là mức tài trợ quá ấn tượng đối với mặt bằng chung của nền bóng đá Việt Nam.

Thành lập từ năm 2014 với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, đến nay VPMilk đã có mạng lưới phân phối toàn quốc, 400 nhân viên. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh hồi tháng 8/2016, bà Vũ Thị Thuận – Chủ tịch HĐQT Traphaco và Công nghệ cao Traphaco – trở thành giám đốc và người đại diện theo pháp luật của VPMilk.

Công ty hiện cung cấp các dòng sản phẩm sữa bột công thức dành cho trẻ và mẹ bầu dưới nhãn hiệu IQLac Pro và IQLac Pro Mom.

Về ngành sữa Việt Nam, thị trường được biết có quy mô rất lớn, giá trị lên đến hàng tỷ USD/năm. Nhu cầu của người tiêu dùng về các loại sữa chất lượng cao luôn tăng trưởng và có nhiều thị trường ngách, tuy nhỏ nhưng khó bỏ qua.

Báo cáo ngành sữa mới đây của Chứng khoán VNDirect ghi nhận, thu nhập và nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng thành thị cao hơn sẽ làm tăng nhu cầu về các loại sản phẩm cao cấp hơn.

Dĩ nhiên, sân chơi lớn đã sớm được khai thác bởi loạt “ông lớn”. Đến nay, 3 công ty lớn trong ngành là Vinamilk, FrieslandCampina và TH Food Chain đều đã sớm tung sản phẩm hữu cơ nhằm khai thác phân khúc này.

Được biết, 3 đơn vị trên hiện đang chiếm khoảng 70% thị phần sữa Việt Nam, trong đó Vinamilk dẫn đầu với 40%, FrieslandCampina 18% và TH Food chiếm 11%. Ngoài ra, thương hiệu Vinasoy của Công ty Đường Quảng Ngãi cũng nắm tỷ lệ đáng kể 7%, với phân khúc chủ đạo là sữa hạt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm