Doanh nghiệp

Startup giải pháp chuỗi cung ứng thời trang nhận 2 triệu USD

Các nhà đầu tư tham gia rót vốn cho vòng hạt giống vào startup Việt Nam này bao gồm AppWorks, 500 Global, January Capital, Spiral Ventures và Saison Capital. Thành lập tháng 4/2022, Inflow là nền tảng công nghệ chuỗi cung ứng thời trang, giúp thương hiệu tìm nguồn nguyên vật liệu, chọn lọc nhà xưởng, quản lý sản xuất.

Công ty khai thác những lợi thế sản xuất may mặc của Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời cũng nhìn thấy cơ hội trong việc đưa ra cách giải quyết các thách thức trong chuỗi cung ứng về tính minh bạch của nhà cung cấp, năng lực quản lý dự án từ thiết kế đến sản xuất.

Một buổi giới thiệu giải pháp với khách tham quan của Inflow. Ảnh công ty cung cấp

Một buổi giới thiệu giải pháp với khách tham quan của Inflow. Ảnh công ty cung cấp

Nền tảng này hiện có hơn 150 nhà cung cấp và cung ứng tại Việt Nam, giúp các thương hiệu cắt giảm thời gian sản xuất mẫu xuống chỉ còn 7 ngày, và hoàn thành toàn bộ đơn hàng còn 45 ngày, với đặt hàng tối thiểu từ 50 sản phẩm.

Theo thông tin tự công bố, Inflow đạt tăng trưởng doanh thu năm 2022 gấp 15 lần. Hơn 80 thương hiệu thời trang tại Đông Nam Á đang sử dụng nền tảng này cho toàn bộ quá trình gia công sản xuất.

Nhà sáng lập kiêm CEO Lê Khanh cho biết nguồn vốn mới sẽ đầu tư vào bộ phận phát triển sản phẩm, thiết kế và nghiên cứu các công nghệ mới cho chuỗi cung ứng và sản xuất. Mục tiêu của họ là cung cấp các giải pháp để thương hiệu rút ngắn thêm thời gian đưa thiết kế mới ra thị trường còn 30 ngày.

Ông Jamie Lin, Chủ tịch kiêm Đối tác AppWorks đánh giá cao năng lực đội ngũ lãnh đạo, tốc độ tăng trưởng và khả năng mở ra tương lai năng động cho ngành thời trang của Inflow. Quỹ đầu tư mạo hiểm Đài Loan này có quy mô 350 triệu USD, đã đầu tư vào hơn 1.000 startup gồm Uber, Lalamove, Shopback, và một số tên tuổi Việt Nam như Tiki hay Docosan.

Quỹ 500 Global (Mỹ) từng rót tiền vào Airbnb, Canva, Reddit và các startup Việt như Coolmate, ELSA, Ticketbox.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm