Kinh doanh

SPX kỷ niệm trao quyền cho phụ nữ với số lượng phụ nữ tuyển dụng tăng gấp 40 lần trong vòng hai năm

KUALA LUMPUR, Malaysia, 19/09/2023 /PRNewswire/ -- Nhân Ngày Độc lập Malaysia, SPX, nhà cung cấp dịch vụ giao hàng của tập đoàn SEA với 118 trung tâm trên toàn quốc, đã kỷ niệm 2 năm thúc đẩy hòa nhập, đề cao nữ giới và thu hẹp khoảng cách giới trong ngành chuyển phát nhanh.

From left to right: Cheah Lee Sun, Head of SPX; Siti Sakinah Yusof; Nadiah Mohd Shukor; and Ruzita Puzi
From left to right: Cheah Lee Sun, Head of SPX; Siti Sakinah Yusof; Nadiah Mohd Shukor; and Ruzita Puzi

Kể từ năm 2021, SPX đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong việc tuyển dụng phụ nữ vào các vị trí quản lý và điều hành, tăng hơn 40 lần so với trước đó. Hiện nay, nữ giám đốc Lee Sun Cheah đang quản lý 13% nhân viên chuyển phát và 40% nhân viên phân loại trên toàn quốc là phụ nữ.

Lee Sun, Giám đốc SPX cho biết: "Tôi hoan nghênh sự tham gia của phụ nữ trong ngành chuyển phát trên khắp Malaysia vì tôi không coi đây là lĩnh vực chỉ dành riêng cho nam giới. Tại SPX, không có công việc nào là quá nặng nề đối với phụ nữ cho dù đó là bốc vác nặng hay lái xe thương mại. Mọi người đều được chào đón với tinh thần hòa nhập và hỗ trợ để nâng cao kỹ năng cho những tài năng địa phương trong cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động".

Lee Sun thừa nhận rằng việc nâng cao năng lực hậu cần trong giai đoạn cao điểm có thể trở thành một cuộc đua đầy cạnh tranh. Bà đã đích thân đến thăm các cơ sở của SPX cùng với các tài xế của mình, bao gồm cả nam và nữ, nhằm đảm bảo đối xử bình đẳng với nhân viên và phản hồi tức thì để nâng cao hiệu suất làm việc tốt hơn.

SPX đã triển khai sáng kiến Chính sách nhận diện trên toàn công ty -- cung cấp các kênh hoạt động để nhân viên thực hiện báo cáo ẩn danh các vấn đề về liêm chính hoặc quấy rối.

Siti Sakinah Yusof, 33 tuổi, đã bắt đầu vai trò giám sát viên hợp đồng tại trung tâm Kuala Terengganu Selatan. Nhờ tính chính trực và đạo đức làm việc kiên định, cô đã cống hiến toàn thời gian của mình cho SPX. Là một bà mẹ ba con, cô đã trở thành hình mẫu trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đáng tin cậy. Cô cho biết: "Phụ nữ phải biết tự chăm sóc bản thân và lên tiếng phản ánh những người có hành vi phi đạo đức".

Nadiah Mohd Shukor, 34 tuổi, đã đảm nhận vị trí giám sát các bà mẹ đang đi làm với tư cách là thực tập sinh trong Chương trình Quản lý Khu vực Tạm thời cho Hulu Langat, Balakong, Serdang và Titiwangsa. Cô nói: "Tôi đảm bảo rằng các bà mẹ đang đi làm có thể nghỉ phép khi con cái của họ bị ốm và nghỉ làm ngay cả trong giai đoạn cao điểm".

Khi trở thành nhân viên chuyển phát của SPX, phụ nữ có cơ hội làm việc linh hoạt để có thể đưa con đến trường trong khi vẫn đảm bảo việc giao hàng theo ca. Các chính sách tuyển dụng toàn diện đã tạo ra văn hóa hòa nhập, kỷ luật và xây dựng cộng đồng tại SPX.

Cô Ruzita Puzi, 45 tuổi, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu cần và có khả năng mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho phụ nữ ở Kedah tại Alor Setar Hub. Cô bày tỏ: "Tôi muốn phụ nữ thuộc mọi tầng lớp tin tưởng vào bản thân mình và biết rằng họ có thể thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào và phá bỏ mọi rào cản giới tính".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm