Tài chính

Số tiền điện tử bị đánh cắp trên toàn cầu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm 2024

Theo báo cáo của TRM Labs, tính đến ngày 24/6/2024, tin tặc đã đánh cắp hơn 1,38 tỷ USD tiền điện tử, so với con số 657 triệu USD cùng kỳ năm 2023. Báo cáo cũng cho biết giá trị trung bình của mỗi vụ đánh cắp đã tăng gấp rưỡi so với năm trước.

Ông Ari Redbord, Giám đốc chính sách toàn cầu của TRM Labs, cho biết: "Chúng tôi không thấy bất kỳ thay đổi cơ bản nào về bảo mật trong hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng giá trị của nhiều loại tiền khác nhau - từ bitcoin đến ETH (ether) và Solana - đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái". Ông Redbord cho rằng điều này đã khiến tội phạm mạng có nhiều động lực hơn để tấn công các dịch vụ tiền điện tử.

Giá tiền điện tử nhìn chung đã phục hồi từ các mức thấp được ghi nhận vào cuối năm 2022, sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried. Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.803,25 USD vào tháng Ba năm nay.

Một trong những khoản tiền điện tử bị mất lớn nhất trong năm nay là khoảng 308 triệu USD bitcoin bị đánh cắp từ sàn giao dịch tiền điện tử DMM Bitcoin của Nhật Bản.

Ông Redbord cho biết tổng khối lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong năm 2022 vào khoảng 900 triệu USD, một phần là do hơn 600 triệu USD bị đánh cắp từ mạng blockchain liên quan đến trò chơi trực tuyến Axie Infinity.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm