Công nghệ

Smartwatch Huawei nhiều trang bị tốt tầm giá 4 triệu đồng

Huawei vừa xác lập vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh với 18,5% thị phần trong quý II/2022 (theo dữ liệu từ IDC). Cùng với loạt tính năng nổi bật, Huawei Watch GT3 SE được người dùng lẫn chuyên gia công nghệ chú ý, trở thành lựa chọn sáng giá phân khúc 4 triệu đồng.

Thiết kế thể thao, trọng lượng nhẹ

Điểm ấn tượng nhất của Huawei Watch GT 3 SE là trọng lượng nhẹ, chỉ 35,6 gram. Nhờ đó, thiết bị mang lại trải nghiệm thoải mái khi tập luyện thể thao, chạy bộ hay trong các sinh hoạt hàng ngày, kể cả khi đeo đi ngủ, phù hợp với những người bắt đầu sử dụng smartwatch.

Chuyên gia Khôi Ngọng đánh giá GT 3 SE là smartwatch màn hình 46 mm thuộc hàng nhẹ nhất hiện nay, cảm giác đeo thoải mái với dây đeo không quá cứng.

Nhận xét thêm về chất liệu dây cao su, Tuấn Ngọc từ kênh Relab cho biết sau khi sử dụng Watch GT 3 SE trong chuyến đi công tác dài ngày, dù quăng quật nhiều thì sản phẩm không có hiện tượng bị trầy xước. "Khi luyện tập thể thao hay vận động nhiều, chất liệu nhựa giúp sản phẩm không bị móp giống như những mặt đồng hồ bằng nhôm hay bị tróc sơn như thép", anh nói.

Thiết kế đồng hồ đậm chất thể thao, cá tính. Màn hình màu AMOLED độ phân giải 466 x 466, mật độ điểm ảnh 326 PPI, có độ nét tốt, màu đen sâu, nhìn từ các góc khác nhau không bị đổi màu và độ sáng đủ dùng khi đi ra trời nắng.

Thiết kế sản phẩm mang tính thể thao, màn hình chi tiết. Ảnh: Duy Luân

Thiết kế sản phẩm mang tính thể thao, màn hình chi tiết. Ảnh: Duy Luân

Đa dạng tính năng, kết nối

Watch GT 3 SE có thể kết nối với cả smartphone iOS và Android. Thiết bị cũng cung cấp nhiều tính năng tiện lợi như: nghe gọi thông qua bluetooth, trả lời tin nhắn, kiểm tra Zalo, Messenger, tìm smartphone và xem chỉ đường với Petal Maps... Máy có bộ nhớ trong 4 GB, lưu trữ được khoảng 500 bài hát MP3.

Trải nghiệm màn hình, Tony Phùng đánh giá là "cực kỳ mượt mà", các thao tác vuốt chạm gần như không có độ trễ, tin nhắn hiển thị không bị lỗi font. Đây cũng là điểm mà Huawei làm tốt trong phân khúc.

Thiết bị đa dạng các chế độ luyện tập.

Thiết bị đa dạng chế độ luyện tập. Ảnh: Huawei

Đồng hồ cung cấp hơn 100 chế độ tập luyện như chạy, đi bộ, leo núi, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền... Thiết bị có khả năng theo dõi sức từ nhịp tim, SpO2, mức độ căng thẳng và giấc ngủ. Đây là dòng duy nhất trong hệ sinh thái Huawei Watch GT hỗ trợ ghi âm khi ngủ và theo dõi tiếng ngáy, cung cấp cho người dùng dữ liệu giấc ngủ toàn diện hơn.

Đại diện hãng mô tả, sản phẩm có thêm tính năng "Sống lành mạnh" bao gồm bài tập thở để giảm stress, nhắc nhở đứng dậy, uống nước... Khi truy cập kho ứng dụng App Gallery, người dùng có thể tải thêm các tính năng khác như luyện tập thể dục thể thao, nhắc nhở công việc, nghe radio, chơi game.

Watch GT 3 SE đo quãng đường chính xác nhờ chip định vị GNSS năm hệ thống vệ tinh. Thiết bị có chế độ kháng nước 5ATM. Duy Luân nói, GPS của đồng hồ thể hiện rất chính xác đoạn đường đã đi bộ, không dư cũng không thiếu.

"Khi bơi trong hồ, thông số cập nhật ngay lập tức lúc tôi vừa kết thúc vòng bơi", Luân cho biết.

Thời lượng pin kéo dài đến hai tuần.

Huawei Watch GT3 SE có tiêu chuẩn kháng nước 5ATM. Ảnh: Huawei

Thời lượng pin kéo dài đến hai tuần

Theo trải nghiệm của Khôi Ngọng, một ngày bình thường sẽ tốn khoảng 12-14% pin nên tùy vào lượng thông báo có thể dùng 7-8 ngày. Còn nếu bật Alway On Display sẽ tốn 20% pin mỗi ngày, tức dùng khoảng 5 ngày.

Theo nhận xét chung của các kênh đánh giá như Vật Vờ Studio, Khôi Ngọng, Duy Luân, Tony Phùng, Relab, ở mức giá 4 triệu, Watch GT3 SE là một thiết bị đáng cân nhắc cho người dùng, nhất là những người lần đầu muốn sắm smartwatch.

Sản phẩm hiện có giá niêm yết là 4,49 triệu đồng tại cửa hàng trải nghiệm của Huawei, chuỗi cửa hàng bán lẻ CellPhoneS, Hoàng Hà, Di Động Việt và sàn thương mại điện tử. Khi đặt trước sản phẩm vào ngày 4-13/11, người dùng được hưởng giá ưu đãi 3,99 triệu đồng và tặng dây trị giá 499.000 đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm