Công nghệ

Smartphone TCL 30+ có hiệu năng tốt, giá 4 triệu đồng

Với ưu thế là một trong những nhà sản xuất tấm nền và TV hàng đầu thế giới, smartphone TCL 30+ có ưu điểm nổi bật ở màn hình. Máy tạo trải nghiệm hình ảnh sống động trên màn hình AMOLED 6,7 inch và độ phân giải 1.080 x 2.400 pixel. Kích cỡ này đáp ứng nhu cầu giải trí hiện đại khi xem phim, YouTube hay chơi trò chơi. Ngoài kích cỡ, máy bổ sung công nghệ NXTVision tối ưu hóa bằng AI của TCL giúp cải tiến độ bão hòa và nâng cao chất lượng hình ảnh, bảo vệ mắt với tính năng lọc ánh sáng xanh. Người dùng có thể điều chỉnh thông số theo sở thích cá nhân hoặc tắt hoàn toàn bằng menu chuyên dụng trong phần cài đặt.

Độ sáng cao nhất lên đến 900 nits, hiển thị rõ chi tiết dưới ánh nắng ngoài trời. Nghĩa là khi sử dụng điện thoại lúc giữa trưa với ánh sáng chói lóa, người dùng vẫn có thể đọc thông tin trên màn hình.

Màn hình rõ chi tiết dù ở ngoài trời nắng. Ảnh: TCL

Màn hình rõ chi tiết dù ở ngoài trời nắng. Ảnh: TCL

Độ sáng thích ứng trực quan, tăng giảm tinh tế dựa trên yếu tố môi trường. Đại diện hãng cho biết, thông thường điện thoại giá rẻ có thể gặp khó khăn trong việc điều chỉnh độ sáng thích ứng phù hợp, nhưng TCL 30+ đã khắc phục yếu tố này. Người dùng gần như không nhận thấy độ sáng thay đổi theo môi trường và chỉ cần điều chỉnh thủ công trong một vài trường hợp để đáp ứng nhu cầu riêng.

Độ sáng thích ứng với điều kiện môi trường. Ảnh: TCL

Độ sáng thích ứng với điều kiện môi trường. Ảnh: TCL

Điện thoại khá chắc chắn, trọng lượng chỉ 184 gram và có thiết kế mỏng 7,74 mm. Các tùy chọn màu sắc khá trung tính gồm Muse Blue hoặc Tech Black với mặt sau bằng nhựa mờ. Cải tiến này giúp phần lưng không lưu quá nhiều dấu vân tay. Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng ốp lưng TPU trong suốt đi kèm trong hộp để bảo vệ máy khỏi va đập cũng như dấu vân tay ở mặt sau.

Máy có hai tùy chọn màu sắc. Ảnh: TCL

Máy có hai tùy chọn màu sắc. Ảnh: TCL

Viên pin 5.010 mAh với khả năng sạc nhanh 18 W phù hợp với mức giá. Theo thử nghiệm của hãng, trong một ngày với khoảng 13 giờ sử dụng vừa phải trên mạng xã hội, phát video trực tuyến, chơi game, máy tiêu tốn khoảng 33% pin. Người dùng dễ dàng có thể sử dụng suốt hai ngày chỉ với một lần sạc, sau 30 phút máy sẽ đầy 50% pin.

Trải nghiệm Android 12 khiến điện thoại mượt mà và dễ chịu. Các tùy chỉnh của TCL cũng không làm điện thoại tiêu tốn quá nhiều pin. Nếu sạc qua đêm, điện thoại sẽ quản lý quá trình sạc thông minh để duy trì độ bền của pin ở mức tối ưu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm