Công nghệ

Elon Musk nói gì với "phiên bản thời trẻ" của ông

Tỷ phú Elon Musk gặp câu hỏi khiến ông ngỡ ngàng trong sự kiện AI Day của Tesla ngày 30/9. Một khán giả hỏi liệu ông có muốn nhắn gửi thông điệp gì cho chính mình thời trẻ. Người giàu nhất thế giới đứng yên lặng suy nghĩ trước khi đưa ra câu trả lời.

Elon Musk trong lễ khai trương nhà máy Tesla ở Đức hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Elon Musk trong lễ khai trương nhà máy Tesla ở Đức hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Musk ban đầu "khuyên" bản thân hồi trẻ cần tiếp xúc nhiều hơn nữa với những người thông minh và đọc thật nhiều sách, nhưng nhận ra ông đã làm điều đó rồi. Tỷ phú Mỹ sau đó cho rằng "không quá tập trung công việc" là điều xứng đáng thực hiện.

"Tôi sẽ nói với chính tôi hồi 20 tuổi là: hãy dừng lại và thi thoảng thưởng thức hương thơm của những đóa hoa hồng, đó có thể là ý tưởng tốt'", ông nói.

Cách đây nhiều năm, khi đang phát triển những phiên bản tên lửa SpaceX đầu tiên trên một hòn đảo đẹp", Musk tiết lộ ông chưa bao giờ dừng lại để tận hưởng khung cảnh xung quanh.

"Đáng lẽ tôi nên nghỉ ngơi trên bãi biển", Musk nhớ lại.

Trong sự kiện AI Day tại California, Elon Musk đã giới thiệu nguyên mẫu robot Optimus. Khác với hình nhân mà Tesla công bố năm ngoái, Optimus chỉ là cỗ máy có chiều cao tiêu chuẩn của một người. Nó di chuyển chưa nhanh, nhưng được đánh giá là đột phá vì là một trong những robot hình người đầu tiên bước đi nhuần nhuyễn mà không cần bệ hoặc dây đỡ.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm