Doanh nghiệp

SmartPay ra mắt giải pháp hạn chế gian lận thanh toán

SmartPay ra mắt sản phẩm loa báo thanh toán thông minh SmartBox với tính năng phát ra âm thanh thông báo người bán đã nhận đủ số tiền cần thanh toán ngay sau khi xác nhận giao dịch thành công. Điều này giúp người bán kiểm soát giao dịch thanh toán trong lúc bận rộn mà không cần phải mở điện thoại ra kiểm tra, đồng thời cũng có cơ sở để trao đổi với khách khi thiết bị không phát ra âm thanh thông báo.

Loa báo thanh toán thông minh SmartBox ra mắt trong tọa đàm "Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử" vào ngày 27/4. Đây là chương trình do SmartPay kết hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP HCM tổ chức, bàn luận về xu hướng và các vấn đề trong thanh toán điện tử, cũng như cung cấp thông tin và những giải pháp của SmartPay dành cho doanh nghiệp F&B.

Nhân viên SmartPay hướng dẫn sử dụng SmartBox cho khách mời tham dự tọa đàm.

Nhân viên SmartPay hướng dẫn sử dụng SmartBox cho khách mời tham dự tọa đàm. Ảnh: SmartPay

Giao dịch không tiền mặt thông qua các hình thức như quẹt thẻ, chuyển khoản qua các ứng dụng ngân hàng số hoặc ví điện tử... ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Song song với sự phát triển này, thị trường cũng xuất hiện những trường hợp gian lận khi thanh toán.

Cụ thể, một số đối tượng sử dụng công nghệ chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn xác nhận giao dịch của các ngân hàng hoặc ví điện tử để giả mạo chuyển tiền thành công. Thậm chí, xuất hiện những ứng dụng phục vụ mục đích chuyên làm giả màn hình xác nhận thanh toán thành công của các ngân hàng. Các đối tượng cũng thường cũng nhắm vào cửa hàng nhỏ lẻ, không được trang bị phần mềm quản lý bán hàng hiện đại, diện tích khu vực tính tiền hạn chế hoặc có ít nhân viên, lợi dụng những lúc đông khách để thực hiện chiêu trò.

Anh Nguyên Khôi, chủ một quán cafe bán mang đi tại quận 3, TP HCM nhiều lần bị thất thoát khi kiểm kê vào cuối ngày.

"Nhiều lúc khách đông, tôi cũng chủ quan vì hóa đơn chỉ vài chục nghìn nên khi khách nói thanh toán xong rồi tôi cũng để họ đi luôn mà không kịp mở điện thoại xác nhận. Đến cuối ngày kiểm kê mới thấy thất thoát nhưng cũng phải chịu do mình sơ xuất. Hy vọng, SmartBox sẽ giải quyết được vấn đề của quán tôi cũng như nhiều hàng quán, cửa hàng quy mô vừa và nhỏ đang gặp tình trạng tương tự", anh Khôi chia sẻ.

Bên cạnh SmartBox, các sản phẩm SmartPOS, SmartQR và ứng dụng SmartShop cũng được giới thiệu tại tọa đàm.

Bên cạnh SmartBox, các sản phẩm SmartPOS, SmartQR và ứng dụng SmartShop cũng được giới thiệu tại tọa đàm. Ảnh: SmartPay

Theo đó, việc SmarPay phát triển sản phẩm loa báo thông minh không chỉ giúp hạn chế rủi ro, thiệt hại mà còn là công cụ giúp người bán hàng làm quen với phương thức thanh toán không tiền mặt và quản lý kinh doanh hiệu quả.

Cũng trong hội thảo, SmartPay khởi động hành trình "Tặng 50.000 máy SmartBox cho tiểu thương Việt" với mong muốn giúp nhiều tiểu thương có cơ hội trải nghiệm miễn phí sản phẩm mới của SmartPay.

"Điều này đúng với sứ mệnh mang đến những giải pháp công nghệ đơn giản, dễ tiếp cận cho tệp khách hàng là những tiểu thương, những nhà bán hàng vừa và nhỏ mà SmartPay đã và đang thực hiện trong suốt quá trình phát triển", đại diện SmartPay chia sẻ.

SmartPay kỳ vọng sẽ hoàn thành việc trao tặng 50.000 thiết bị loa báo thanh toán thông minh SmartBox đến các nhà bán hàng vừa và nhỏ với tổng giá trị tương đương 25 tỷ đồng vào tháng 6 năm nay, đồng thời mở rộng trao tặng 200.000 máy cho đến hết năm 2023.

"SmartBox ra đời từ việc lắng nghe và thấu hiểu những trăn trở trong kinh doanh, đặc biệt là khâu thanh toán của tiểu thương. Không chỉ giúp việc thanh toán thuận tiện và nhanh chóng với SmartQR, SmartPOS... SmartPay đang giúp các nhà bán hàng hoàn thiện quy trình vận hành, tránh thất thoát doanh thu với SmartBox", bà Nguyễn Thị Trọng Phú, đại diện SmartPay cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm