Phong cách sống

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup

World Cup chính là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và cũng là một cơ hội lớn để cho các cầu thủ đến từ các nước đứng trên đỉnh vinh quang của thế giới. Ngoài những giờ tập luyện khắc nghiệt cũng như những hình thức "bồi bổ" sức khỏe tinh thần, thì chế độ ăn của các cầu thủ luôn là đề tài đau đầu không kém cho ban huấn luyện. Vì đối với các vận động viên, đặc biệt là cầu thủ bóng đá thì vấn đề ăn uống, dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng để họ có được thể lực và phong độ tốt nhất. Trong số các đội tuyển tham gia mùa World Cup này, Bồ Đào Nha có lẽ là đội luôn phải tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhất mà ban huấn luyện đặt ra. Thậm chí, đội tuyển này còn có một đầu bếp nổi tiếng tại đất nước nấu ăn riêng cho các tuyển thủ.

Chế độ ăn uống của tuyển Bồ Đào Nha: Luôn là thực phẩm "organic"

Bồ Đào Nha là một trong những "ngựa ô" của World Cup lần này nên tất cả mọi thứ về sức khỏe cũng như thực phẩm của cầu thủ nạp vào. Chế độ ăn uống của đội tuyển Bồ Đào Nha dựa trên các loại thực phẩm sau giàu protein tự nhiên như cá, thịt gà, một số loại rau, hải sản, trứng, dầu thực vật, dầu và hạt. Đầu bếp của đội tuyển chia sẻ, mọi thứ cầu thủ ăn tuy không phải là cao lương mỹ vị nhưng luôn là thực phẩm hữu cơ và được lựa chọn kỹ càng.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 1.

Có thể thấy, những món ăn của đội tuyển Bồ Đào Nha toàn là những món cực tốt cho sức khoẻ (Ảnh: Insider)


Theo đầu bếp riêng của toàn đội, chế độ ăn uống của các cầu thủ đều dựa trên các loại thực phẩm tự nhiên như thịt ức gà, một số loại rau, trái cây tươi, trứng, dầu thực vật và hạt. Cá cũng là món ăn thường có trong thực đơn vì cực giàu khoáng chất cho việc tập luyện. Ngoài ra, các cầu thủ cần phải tránh những đồ gây hại cho sức khoẻ như rượu, nước ngọt có ga và tuyệt đối tránh xa thực phẩm chế biến sẵn.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 2.

Ăn uống kiêng khem gíup các cầu thủ có sức khoẻ tốt nhất để tập luyện (Ảnh: @portugal)


Chân sút chủ lực của tuyển - Ronaldo có hẳn thực đơn riêng

Trong các đội bóng lớn, ngôi sao của đội bóng thường sở hữu cá tính rất mạnh vì tầm ảnh hưởng của họ tại đội tuyển quốc gia, và họ cũng thường có những sở thích ăn uống rất "khác người". Như "đầu tàu" Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha thường sẽ có một thực đơn nghiêm ngặt riêng để đáp ứng nhu cầu ăn uống, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 3.

Ronaldo luôn nổi tiếng là có chế độ ăn uống "khác người", luôn phải có chuyên gia riêng (Ảnh: Doctors Clinic Blog)


Cristiano Ronaldo là cầu thủ ngôi sao sáng giá nhất thế giới từng góp mặt tại 5 kỳ World Cup, anh vốn nổi tiếng là người có chế độ ăn uống , sinh hoạt cực kỳ khoa học và lành mạnh. Đối với các cầu thủ như Ronaldo, anh sẽ có thêm điều kiện và những yêu cầu cần thiết cho riêng bản thân mình. Điều này cũng giúp cho tiền đạo người Bồ Đào Nha duy trì tốc độ và khả năng ghi bàn qua nhiều mùa giải. Đầu bếp riêng của Ronaldo luôn phải thiết kế thực đơn tuân theo chế độ ăn giàu protein, với nhiều carbs từ ngũ cốc nguyên hạt. Vì anh ấy tránh tuyệt đối những đồ ăn có đường nên các thực đôi cũng thay đổi hương vị bằng cách ăn bổ sung thêm trái cây, rau quả.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 4.

Những phần ăn có phần "khắc nghiệt" của siêu sao khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: The Mirror)


Không những thế, đầu bếp người Ý Giorgio Barone - chuyên gia nấu ăn cho cầu thủ tiết lộ rằng Ronaldo còn uống rất nhiều nước và coi trọng việc nghỉ ngơi. Cũng có thể thấy, Ronaldo cũng là một trong những người tuân thủ chế độ ăn kiêng, mà còn nghiêm ngặt hơn hơn cầu thủ khác. Tuyển thủ nổi bật nhất tuyển Bồ Đào Nha luôn có một chuyên gia dinh dưỡng riêng chuẩn bị thực đơn cho anh từ năm đến sáu bữa nhỏ mỗi ngày. Ronaldo cũng đặc biệt thích các loại cá như cá kiếm, cá vược và cá tráp biển, món ăn anh ấy thích nhất là hỗn hợp của cá tuyết, hành tây, khoai tây thái lát mỏng và trứng bác.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 5.

Món anh chàng thích nhất là cá tuyết áp chảo (Ảnh: First We Feast)


Ronaldo cũng nhấn mạnh rằng "uống nước rất quan trọng", để giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất là tránh uống rượu và đồ uống có ga. Vào năm 2021, anh chàng cầu thủ đã gây chú ý khi "khinh bỉ" nước ngọt Coca-Cola tại Euro 2020, kêu gọi mọi người "uống nước" thay thế.

Siêu sao Ronaldo được đầu bếp thiết kế cả chục thực đơn riêng, tuyển Bồ Đào Nha cũng ăn kiêng nghiêm ngặt suốt mùa World Cup - Ảnh 6.

Màn nói không với nước có gas nổi tiếng của "CR7" (Ảnh: FOX Sports)


Chế độ ăn uống đủ chất, hợp khẩu vị cùng chế độ luyện tập nghiêm khắc với bản thân là một trong những điều quan trọng nhất bên cạnh tài năng chơi bóng. Kết hợp nhuần nhuyễn nhưng thì các các cầu thủ bóng đá mới mong có được một phong độ ổn định trong suốt mùa World Cup.

Theo Marca


Cùng chuyên mục

Đọc thêm