Công nghệ

FPT Telecom International ra mắt giải pháp sao lưu đám mây lai

Giải pháp được FPT Telecom International (FTI) cùng đối tác của Amazon Web Services (AWS) công bố hôm 24/11, sử dụng công nghệ cốt lõi của Veeam, giúp đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật, tối ưu chi phí mà không phát sinh cước ẩn. Giải pháp có khả năng sẵn sàng cao từ nhiều môi trường và tuân thủ các yêu cầu chỗ đặt của dữ liệu theo nghị định của Chính phủ.

AWS chuyên cung cấp giải pháp đám mây lai cho doanh nghiệp. Ảnh: FPT

AWS chuyên cung cấp giải pháp đám mây lai cho doanh nghiệp. Ảnh: FPT

FPT Cloud Backup & Replication (FPT CBR) kết hợp lợi ích của các dịch vụ lưu trữ đám mây riêng và AWS. Về cơ bản, sao lưu đám mây lai hay đám mây kết hợp sử dụng hai hạ tầng để lưu trữ dữ liệu. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự kết hợp của các dịch vụ đám mây công cộng và riêng tư. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, sao lưu đám mây lai liên quan đến việc lưu trữ dữ liệu bằng dịch vụ đám mây cũng như cơ sở hạ tầng tại chỗ.

FPT Telecom International ra mắt giải pháp sao lưu đám mây lai - 1

Điểm mấu chốt của việc sao lưu dữ liệu đám mây lai với bất kỳ mô hình doanh nghiệp nào chính là việc lưu trữ ở các địa điểm khác nhau. Đây là một giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp, tổ chức ưu tiên cả bảo mật và chi phí phù hợp, đồng thời nó mang lại nhiều lợi ích vượt trội mà một hệ thống đám mây đơn lẻ không thể cung cấp.

Với lưu trữ dữ liệu trên đám mây lai, một doanh nghiệp có thể di chuyển dữ liệu và ứng dụng giữa bộ nhớ ở hạ tầng tại chỗ và đám mây nếu cần. Khả năng truyền dữ liệu cho phép các tổ chức bảo mật tất cả thông tin nhạy cảm nhất đồng thời tiết kiệm tiền so với việc sử dụng độc quyền một hệ thống nội bộ.

Ông Lương Gia Quốc Bảo - Trưởng nhóm dự án FPT Cloud Hub. Ảnh: FPT

Ông Lương Gia Quốc Bảo - Trưởng nhóm dự án FPT Cloud Hub. Ảnh: FPT

"Các khách hàng của chúng tôi hiện có thể dựa vào FPT CBR, được cung cấp bởi AWS và Veeam, để giảm đáng kể chi phí sao lưu, nhân bản dữ liệu sao lưu của họ một cách linh hoạt và tận dụng khả năng mở rộng và tính kinh tế của AWS", Ông Lương Gia Quốc Bảo, Trưởng nhóm dự án FPT Cloud Hub, khẳng định. FPT CBR giúp tiết kiệm chi phí hơn nữa bằng cách tối ưu hóa sao lưu để dễ dàng tuân thủ và tăng cường quản lý cơ sở hạ tầng tổng thể.

Theo nhà phát triển, giải pháp sao lưu đám mây lai mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên là tính linh hoạt khi cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện các thay đổi đối với việc phân bổ tài nguyên, dữ liệu sao lưu có thể được sao chép theo các chiến lược khác nhau như sao lưu ngoại vi cho dữ liệu tại chỗ, sao chép dữ liệu từ AWS đến trung tâm dữ liệu trong nước để tuân thủ các yêu cầu lưu trữ dữ liệu...

FPT CBR cũng đảm bảo về bảo mật khi mã hóa nội dung theo phương pháp mã hóa AES 256-bit, đảm bảo dữ liệu được bảo vệ trong nhiều môi trường, bổ sung một lớp bảo mật cho dữ liệu truyền tải. FPT CBR còn cung cấp cho khách hàng giá cả rõ ràng để bắt đầu triển khai đồng thời tuân thủ nhiều quy định bảo mật và quản lý dữ liệu như PCI-DSS, HIPAA, GDPR, CCPA.

Đại diện FTI cho rằng, việc ứng dụng sao lưu đám mây lai là xu hướng giúp doanh nghiệp hạn chế nỗi lo mất mát dữ liệu. Sở hữu một hệ thống sao lưu đám mây có rất nhiều lợi ích như việc đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, bảo vệ dữ liệu, linh hoạt trong lưu trữ, tuân thủ tiêu chuẩn về bảo mật và kiểm soát cơ sở hạ tầng.

FPT Tower tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: FPT

FPT Tower tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: FPT

Được thành lập vào ngày 22/5/2008, FPT International Telecom là công ty thành viên của FPT Telecom. Hiện tại, FTI là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế hàng đầu tại Việt Nam với khách hàng là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ.

FTI là đối tác của Amazon Direct Connect Delivery Partner tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt AWS Networking ISV Competency. chứng chỉ này xác nhận năng lực và kinh nghiệm chuyên sâu của đối tác trong việc tư vấn, triển khai và quản trị các dịch vụ AWS Networking...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm