Công nghệ

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Anh - Tây Ban Nha

Opta là siêu máy tính quen thuộc với các cổ động viên khi đã tham gia đoán kết quả khá chính xác ở nhiều giải đấu. Trong hai trận thuộc vòng bán kết của Euro 2024, Opta cho rằng Tây Ban Nha và Anh có khả năng đi tiếp cao hơn. Thực tế, đây cũng là hai đội giành chiến thắng và bước vào trận chung kết của giải.

Trong trận đấu cuối cùng, hệ thống mô phỏng của Opta cho thấy Tây Ban Nha có 40,5% khả năng thắng, trong khi Anh là 29%. Hai đội có 30% hòa trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trong trường hợp bước vào hiệp phụ và đá luân lưu, hệ thống tính toán khả năng giành cup của Tây Ban Nha gấp rưỡi của Anh, với tỷ lệ 60,4%.

Opta Analyst, đơn vị đứng sau siêu máy tính Opta, cho biết kết quả được đưa ra dựa trên việc mô phỏng trận đấu hơn 10.000 lần, cập nhật các thông số mới nhất về đội hình, phong độ của cầu thủ, lịch sử đối đầu.

Siêu máy tính Opta dự đoán

Kết quả mô phỏng của siêu máy tính Opta cho 90 phút của trận Tây Ban Nha - Anh. Ảnh: TheAnalyst

Trận chung kết Euro 2024 diễn ra vào 2h ngày 15/7 (giờ Hà Nội). Đây sẽ là lần thứ ba Tây Ban Nha và Anh gặp nhau tại Giải vô địch bóng đá châu Âu, trong đó Anh từng thắng 2-1 ở vòng bảng năm 1980, hòa 0-0 và thắng 4-2 trên chấm luân lưu tại tứ kết năm 1996.

Theo thống kê của TheAnalyst, Anh không ghi được bàn thắng ở 3 trong 4 trận đấu tại các giải đấu lớn với Tây Ban Nha. Hai trận tại World Cup 1982 và Euro 96 đều kết thúc với tỷ số 0-0. Trong khi đó, Tây Ban Nha thua 4, thắng 7 và hòa 3 lần trong 14 cuộc chạm trán gần nhất với Anh trên mọi đấu trường.

Tại cuộc đối đầu gần nhất ở UEFA Nations League tháng 10/2018, Anh giành chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm