Phong cách sống

Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định: "Đừng có tin mấy loại nước thần thánh, chỉ có làm điều này mới gầy"

Ai sau sinh cũng mong muốn mình sớm trở về cân nặng ban đầu. Nhiều mẹ vì không có thời gian, lười luyện tập... mà áp dụng các phương pháp có hại cho sức khoẻ như nhịn đói, uống thuốc giảm cân... dẫn đến cơ thể bị yếu đi, thậm chí là lả đi vì kiệt sức.

Tuy nhiên, nhịn ăn giảm cân là hoàn toàn sai lầm. Nhiều mẹ cảm thấy việc nhịn ăn hiệu quả bởi giúp cân đi xuống một cách nhanh chóng, tuy nhiên lại không bền vững. Ban đầu khi nhịn ăn, cơ thể sẽ điều chỉnh bằng cách kiềm chế sự thèm ăn để giảm cảm giác đói và quen với việc nạp lượng thức ăn ít hơn bình thường, nhưng khi ngừng nhịn ăn, sự thèm ăn sẽ quay trở lại, tăng cường cảm giác đói và gây tình trạng ăn quá nhiều.

Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:

Bởi vậy, cách tốt nhất để giảm cân cho người mẹ sau sinh đó chính là kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học. Chỉ có như vậy mới giúp mẹ bỉm giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, kích thích từ việc tập luyện là yếu tố quan trọng để xây dựng cơ bắp.

Đó cũng là lời khuyên từ mẹ bỉm Vũ Thu Hường (sinh năm 1995, hiện đang sống ở Hà Nội) sở hữu vòng eo con kiến nhiều người ao ước.

Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:
Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:

Vòng eo con kiến ai cũng ao ước

"Hành trình siết eo lấy lại múi 11 sau 2 tháng, trước chuyến đi biển của mình.

Bí quyết vẫn là ngày nào cũng tập gym, không nhiều thì ít nhất 15 phút, mình bóp mồm, tập thường xuyên còn không ăn thua, chị em đừng tin chỉ cần uống loại nước thần thánh nào đó, không cần vận động mà vẫn gầy nha.

Mình theo chủ nghĩa khoẻ từ trong ra ngoài vote các chị em nên vận động nhé", chị Hường tâm sự.

Rất khó giảm cân nếu không tập luyện thể thao

Khi lên bàn đẻ, chị Hường nặng 63kg, sinh xong còn 52kg và hiện tại sau 1 năm cân nặng chạm mức 47kg. Với chiều cao 1m63 thì đây là số cân đáng mơ ước của nhiều mẹ bỉm. Khoảng thời gian vừa sinh, theo chị Hường không nên kiêng khem quá mức vì cần bồi bổ nhiều sữa cho con. Các mẹ nên lựa chọn thực phẩm nhiều dinh dưỡng, ăn với số lượng đủ chứ không quá nhiều.

Đến khi em bé được 4-5 tháng, chị Hường quyết định quay trở lại luyện tập. Ban đầu là những bài tập nhẹ nhàng, yoga và cardio đốt mỡ. Bên cạnh đó, chị cũng áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh khoa học với gạo lứt.

Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:
Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:

"Tuy nhiên cũng rất may mắn 1 phần nhờ cơ địa của mỗi người nữa, nhưng có một điều mình chắc chắn rằng chúng ta không thể ngồi im và lạm dụng các thực phẩm chức năng giảm cân mà nên kiên trì tập luyện vừa tốt cho sức khoẻ lại hiệu quả.

Theo cá nhân mình thì việc giữ dáng sau sinh hoàn toàn không quá khó, chỉ cần chúng ta kiên trì và sắp xếp thời gian mỗi ngày để tập luyện. Mình rất may mắn vì có sự hỗ trợ từ mẹ chồng, mẹ đẻ và chồng chăm con, cháu giúp để mình có thời gian tập luyện. Việc giữ dáng sau sinh phụ thuộc vào ăn uống hợp lý, duy trì thói quen tập luyện.

Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:
Siết eo chỉ trong 2 tháng, mẹ bỉm khẳng định:

Với những trường hợp không có thời gian tập luyện thì việc giữ dáng sau sinh rất khó, nhiều mẹ bận bịu đi làm, lo con cái không có thời gian chăm sóc bản thân mình nên sẽ dễ bị béo, da chảy xệ nhất là vừa trải qua 1 cuộc sinh đẻ với rất nhiều vết rạn và mỡ thừa nên ít nhất mỗi ngày hãy dành 15 phút để tập luyện và chăm sóc bản thân mình", chị Hường đưa ra lời khuyên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm