Doanh nghiệp

Sacombank triển khai Apple Pay

Phương thức thanh toán mới dành riêng cho iPhone, Apple Watch, iPad và Mac được Sacombank giới thiệu tới người dùng từ 8/8. Ưu điểm của giải pháp giao dịch này là tính riêng tư, bảo mật. Bởi mỗi giao dịch đều được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán Sacombank trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Sacombank giới thiệu giải pháp thanh toán Apple Pay tới người dùng từ 8/8. Ảnh: Sacombank

Sacombank giới thiệu giải pháp thanh toán Apple Pay tới người dùng từ 8/8. Ảnh: Sacombank

Apple Pay tương thích trên iPhone 6 sử dụng iOS 12.5.2 trở lên, Apple Watch Series 4 sử dụng watchOS 9 trở lên. Để thiết lập Apple Pay trên iPhone, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Ví (Wallet), chạm vào dấu cộng (+), và làm theo các bước hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán của Sacombank. Khách hàng cũng có thể thêm thể Sacombank Visa vào Apple Pay từ ứng dụng Sacombank Pay.

Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần thiết bị chấp nhận thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin hóa đơn.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Pay để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng hoặc giao dịch trên web thông qua Safari.

"Một trong những trọng tâm cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi là đa dạng hóa phương thức thanh toán với mục tiêu cung cấp công nghệ tiên tiến nhất cho khách hàng", ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm