Doanh nghiệp

Sabeco nhận giải thưởng cho minh bạch thông tin

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn được ban giám khảo Giải thưởng đánh giá cao ở tính chuyên nghiệp, minh bạch và khả năng truyền tải thông tin của Báo cáo thường niên, Báo cáo tài chính và Báo cáo Phát triển bền vững.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết là sự mở rộng từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (Vietnam Annual Report Awards), do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của IFC, ACCA và các công ty kiểm toán hàng đầu Deloitte, EY, KPMG, PwC.

Năm 2023 là năm thứ 16 cuộc bình chọn được tổ chức. Tại hạng mục Báo cáo thường niên, từ 116 doanh nghiệp vòng chung khảo, hội đồng bình chọn đã chọn ra 30 doanh nghiệp có báo cáo thường niên xuất sắc nhất để vinh danh, bao gồm 10 doanh nghiệp trong nhóm ngành tài chính và 20 trong nhóm ngành phi tài chính.

Theo ban tổ chức, giải thưởng giúp tăng khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư đối với các công ty niêm yết. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp đánh giá tình hình thực thi quản trị công ty của các công ty niêm yết. Các chuyên gia nhận xét, việc các doanh nghiệp chú trọng công tác quản trị công ty, công bố thông tin và minh bạch, phát triển bền vững... sẽ giúp thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm, từ đó huy động vốn tốt hơn qua thị trường chứng khoán.

Dây chuyền sản xuất bia Saigon, sản phẩm nổi bật của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Dây chuyền sản xuất bia Saigon, sản phẩm nổi bật của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Kể từ khi niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vào năm 2016, Sabeco luôn là một cái tên thu hút nhà đầu tư nhờ kết quả kinh doanh có nhiều chỉ số tốt cũng như thông tin minh bạch.

Tại Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2023, Sabeco ghi nhận 9 tháng đầu năm doanh thu đạt hơn 22.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.288 tỷ đồng. Trong năm 2023, công ty đã 3 lần trả cổ tức cho kết quả kinh doanh năm 2022 (tổng cộng 5.000 đồng, tương đương tỉ lệ 50% mệnh giá) và một lần thưởng cổ phiếu cho các cổ đông với tỷ lệ 1:1. Ngày 4/1/2024, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông, trả cổ tức đợt đầu năm 2023 với tỷ lệ 15% là 1.500 đồng. Ngày thực hiện là 7/2/2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm