Công nghệ

Sa lưới vì trộm đồ có gắn AirTag

Theo Northern Echo, tên trộm Dylan Balmer, 28 tuổi, lẻn vào nhà một phụ nữ ở thị trấn Hartlepool, lấy túi xách cùng một số vật dụng khác, trong đó có chùm chìa khóa gắn AirTag. Balmer không hay biết về sự có mặt của thiết bị Apple và mang tất cả về phòng khách sạn gần đó.

Sau khi phát hiện tài sản bị lấy cắp, người phụ nữ đã lập tức truy cập vào iPhone để tra vị trí của AirTag và báo cảnh sát.

Một chiếc AirTag được gắn vào chùm chìa khóa. Ảnh: Future

Một chiếc AirTag được gắn vào chùm chìa khóa. Ảnh: Future

Theo trích xuất từ camera khách sạn, quần áo của Balmer trùng khớp với nhận dạng từ camera các hộ dân xung quanh khi xảy ra vụ trộm. "Balmer lẻn vào vì thấy cửa không khóa", công tố viên Shaun Dryden cho biết. "Khi nạn nhân đến, anh ta còn chủ động trả chùm chìa khóa ".

Vụ trộm xảy ra ngày 26/3 nhưng vừa được xét xử tuần qua. Tại tòa án, ban đầu Balmer nói không chủ định trộm cắp, nhưng sau đó nhận tội. Người này bị tòa tuyên 15 tháng tù giam.

AirTag được Apple giới thiệu vào tháng 4/2021. Thiết bị kết nối với iPhone qua Bluetooth, hỗ trợ loa ngoài, gia tốc kế và pin. Viên pin có thể hoạt động trong vòng một năm. Chip U1 giúp đưa ra vị trí chính xác, tạo phản hồi xúc giác và âm thanh để dễ dàng tìm kiếm đồ vật. Người dùng có thể theo dõi toàn bộ thông tin qua ứng dụng Find My trên iPhone.

Với tính năng của mình, AirTag nhiều lần giúp chủ nhân tìm lại đồ bị mất, như giúp truy tìm 1,1 triệu USD bị cướp hồi tháng 5. Dù vậy, thiết bị cũng gây nhiều tranh cãi khi đang trở thành công cụ giúp kẻ xấu xâm phạm đời sống riêng tư của người khác. Một số kẻ gian còn dùng AirTag theo dõi lộ trình của nạn nhân, lên kế hoạch trộm cắp.

(theo iMore)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm