Kỹ năng sống

Quy tắc khi có khách đến nhà

Luôn đảm bảo khách được chào đón

Lisa Mirza Grotts, một chuyên gia về phép xã giao (San Francisco, Mỹ) khuyên hãy chào đón khách của bạn như thể họ là người trong gia đình. Nếu bạn biết đồ uống hoặc món ăn nhẹ yêu thích của khách, hãy làm món đó. Hành động này sẽ khiến vị khách cảm thấy mình đặc biệt, được mong muốn và được chào đón.

Nếu bạn lo lắng khách cảm thấy được chào đón quá lại không chịu rời đi khi quá muộn, chuyên gia khuyên nên nói trước thời điểm buổi gặp mặt kết thúc.

Đối xử bình đẳng với mọi vị khách

Chủ nhà không nên có ưu tiên với bất kỳ ai. Sai lầm lớn nhất khi đón tiếp khách là chỉ trò chuyện với một số người và để người khác một mình.

Bạn cũng nên có mặt nhiều nhất có thể để trò chuyện với khách. Không nghe điện thoại khi họ ở đó hay làm việc riêng. Hãy chuẩn bị mọi thứ càng nhiều càng tốt vào ngày trước đó để khi khách đến thì sẵn sàng tiếp đãi. Nếu bạn chuẩn bị mọi thứ chậm so với kế hoạch sẽ khiến khách thấy mình đến quá sớm hoặc như thể đang làm phiền chủ nhà.

"Khi mời người khác đến nhà, hãy dành toàn bộ sự chú ý cho họ. Điều này sẽ tác động rất lớn đến việc họ có muốn quay lại lần nữa không", Chantelle Hartman Malarkey, chuyên gia về làm đẹp và phong cách sống (Mỹ) lưu ý.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

Chia sẻ ai sẽ có mặt

Có lẽ bạn không muốn bất ngờ gặp lại người yêu cũ hoặc người bạn không thân thiết ở nhà bạn mình. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của khách, thông báo cho họ biết trước ai sẽ tham dự bữa tiệc tại gia nhà bạn.

"Sẽ là bất ngờ khó xử khi bạn chấp nhận lời mời và phát hiện một người bạn không thích cũng ở đó", Malarkey nói.

Hỏi về những hạn chế

Bạn cần để ý đến tình trạng dị ứng thực phẩm của khách. "Không phải chuyện thích hay không thích mà là thức ăn có thể gây hại cho sức khỏe người dùng", Grotts nói.

Nếu bạn đãi khách cafe sữa, hãy chuẩn bị sẵn sản phẩm thay thế không phải sữa. Hỏi khách trước về những món họ không muốn ăn hoặc bị dị ứng.

Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ

Một chủ nhà giỏi luôn chuẩn bị sẵn sàng những thứ cần thiết cho khách. Bạn luôn có giấy vệ sinh, xà phòng trong nhà tắm và chắc chắn đĩa, ly, dao nĩa, khăn ăn hay bất cứ thứ gì khác khách cần để thưởng thức đồ ăn, thức uống đều có trong nhà.

"Đừng để khách bị mắc kẹt trong một tình huống khó xử", Malarkey nói.

(Theo Best Life)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm