Tài chính

Quý Châu mang đến những ý tưởng phát triển mới, đặc biệt chú trọng đến "Công nghệ số thông minh xây dựng tương lai mới cho sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế số"

QUÝ DƯƠNG, Trung Quốc, 14/08/2024 /PRNewswire/ -- Một bản tin của Huanqiu.com

Trong thời đại ứng dụng CNTT và toàn cầu hóa đang phát triển nhanh chóng, nền kinh tế số đã trở thành động lực mới thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển kinh tế. Triển lãm ngành dữ liệu lớn quốc tế Trung Quốc (sau đây gọi là "Triển lãm dữ liệu lớn") năm 2024 với chủ đề "Công nghệ số thông minh xây dựng tương lai mới cho sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế số" dự kiến sẽ diễn ra tại Quý Dương, tỉnh Quý Châu từ ngày 28/08 đến 30/08.

Sự kiện này, là điểm nhấn chủ chốt của nền kinh tế số toàn cầu, sẽ giới thiệu những thành tựu mới nhất của Trung Quốc trong các công nghệ tiên tiến như dữ liệu lớn, điện toán đám mây và AI. Ngoài ra, sự kiện này sẽ khai phá cách công nghệ số thông minh định hình nên nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, mở đường cho một tương lai mới.

Là một triển lãm cấp quốc gia, Triển lãm Dữ liệu lớn đã được tổ chức thành công hàng năm tại Quý Dương kể từ khi thành lập vào năm 2015 và năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập. "Công nghệ số thông minh định hình nền kinh tế số phát triển" không chỉ là một khẩu hiệu mà là một ý tưởng phát triển mới. Tại Triển lãm Dữ liệu lớn, chúng tôi đã chứng kiến nhiều đổi mới, chẳng hạn như hệ thống quyết định thông minh dựa trên dữ liệu lớn, giải pháp thành phố thông minh do AI điều khiển và ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý chuỗi cung ứng. Việc tích hợp các công nghệ này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn cho thấy tiềm năng to lớn trong việc bảo vệ quyền riêng tư và thúc đẩy công bằng. Công nghệ số thông minh đang xây dựng một hệ sinh thái kinh tế số mới thông minh hơn, sử dụng hiệu quả năng lượng hơn và bền vững hơn.

The Big Data Expo has been held annually in Guiyang since its inception in 2015.
The Big Data Expo has been held annually in Guiyang since its inception in 2015.

Tại sự kiện, các chuyên gia, học giả từ mọi thành phần xã hội đều nhấn mạnh rằng cốt lõi của công nghệ số thông minh nằm ở sự đổi mới sáng tạo và hợp tác cởi mở. Chỉ thông qua nỗ lực chung từ tất cả các bên liên quan, chúng ta mới có thể khai thác tiềm năng của công nghệ số để đạt được sự phát triển đôi bên cùng có lợi.

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã giới thiệu những thành tựu Nghiên cứu và Phát triển mới nhất của họ trong lĩnh vực AI, dữ liệu lớn và IoT. Những công nghệ tiên tiến này không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh và phân bổ nguồn lực của doanh nghiệp mà còn chứng minh khả năng to lớn trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và thúc đẩy phát triển bền vững. Ví dụ, gần đây, số lượng hành khách đến Ga đường sắt Bắc Quý Dương trung bình mỗi ngày đã vượt hơn mốc 100.000 người. Trước mỗi chuyến tàu đến, nhân viên điều phối của cục quản lý giao thông sử dụng hệ thống quản lý thông minh để đánh giá chính xác lưu lượng hành khách và kịp thời điều phối sức chứa vận chuyển, nhằm giảm ùn tắc hiệu quả vào giờ cao điểm và đảm bảo hành khách đến đích nhanh chóng và thuận lợi.

Hệ thống giám sát tự động trong hệ thống quản lý và kiểm soát thông minh có các mô hình và dữ liệu thời gian thực về sức chứa vận chuyển và lượng khách đi taxi của nhà ga. Hệ thống này sẽ tự động gửi lời nhắc như "quá sức chứa" hoặc "chưa đạt sức chứa". Sau đó, các xe ở gần có thể được di chuyển tự động theo lịch trình được thiết lập sẵn, đồng thời mọi thông tin liên quan sẽ được gửi đi một cách có hệ thống.

Huyện Quý An xây dựng nền tảng giao thông thông minh theo cấu trúc "1+5+1", bao gồm một cơ sở dữ liệu giao thông thông minh trung tâm, năm hệ thống ứng dụng (hệ thống đường thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh, hệ thống giao thông công cộng thông minh, hệ thống logistics thông minh và hệ thống kiểm soát quản lý thông minh) và một nền tảng dịch vụ cơ động thông minh. Hệ thống dự đoán lưu lượng hành khách trong kỳ nghỉ, một mô-đun chức năng phụ của hệ thống kiểm soát quản lý thông minh, đã được đưa vào sử dụng vào tháng 4 năm nay. Bằng cách so sánh số lượng hành khách và xe taxi trong hàng đợi trong một giờ, hệ thống có thể kiểm tra theo thời gian thực về tình trạng thiếu hụt sức chứa trong giờ tiếp theo và tạo điều kiện giúp nhân viên tại địa điểm gửi hướng dẫn điều động dựa trên tình hình thực tế, để tránh tình trạng tắc nghẽn hành khách.

Sự phát triển của nền kinh tế số không thể tách rời khỏi sự hợp tác và chia sẻ toàn cầu. Triển lãm Dữ liệu lớn không chỉ là diễn đàn giới thiệu những thành tựu của Trung Quốc trong nền kinh tế số mà còn là cơ hội thúc đẩy hợp tác quốc tế và chia sẻ lợi ích kỹ thuật số. Các quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và học giả từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp để thảo luận về cách đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi trong kỷ nguyên kinh tế số và xây dựng một cộng đồng toàn cầu vì một tương lai chung. Thông qua trao đổi kỹ thuật, hợp tác dự án và đối thoại chính sách, Triển lãm Dữ liệu lớn đã thúc đẩy sự phát triển tổng hòa của nền kinh tế số toàn cầu, đặt nền tảng vững chắc cho việc tạo ra một nền kinh tế số toàn cầu cởi mở, toàn diện, cân bằng và có lợi cho tất cả mọi người.

Từ sân khấu của Triển lãm Dữ liệu lớn, chúng ta có thấy nhìn thấy được bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số hiện nay và mong chờ tương lai tươi sáng của ngành công nghệ số thông minh. Khi các công nghệ như 5G, AI và dữ liệu lớn tiếp tục phát triển và tích hợp, sẽ có những viễn cảnh rộng hơn và tiềm năng không giới hạn cho nền kinh tế số. Công nghệ số thông minh sẽ vượt ra ngoài phạm vi tích hợp kỹ thuật để bao hàm sự tích hợp chuyên sâu về các khía cạnh xã hội, kinh tế và văn hóa, đưa xã hội loài người tới một tương lai thông minh hơn, hiệu quả hơn và xanh hơn, từ đó tạo ra một tương lai mới cho sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế số.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm