Tài chính

PV01 phát hành trái phiếu kỹ thuật số đầu tiên dành cho các nhà đầu tư Blue-chip Stablecoin

B2C2, Keyrock và BlockTower Capital mua trái phiếu trị giá 5 triệu USD bằng USDC và được phát hành căn cứ Luật Kinh doanh Tài sản Kỹ thuật số của Bermuda.

HAMILTON, Bermuda, ngày 17 tháng 4 năm 2024 /PRNewswire/ -- PV01 (www.pv0.one) thông báo về đợt bán trái phiếu gốc kỹ thuật số đầu tiên trên chuỗi khối Ethereum công khai theo luật Anh, tiêu chuẩn vàng của thị trường trái phiếu toàn cầu.

Được phát hành vào ngày 8 tháng 4 và được mua lại thành công một tuần sau đó, trái phiếu này được hỗ trợ bởi Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và thu được lợi suất 5,10%. Được biểu thị bằng mã thông báo có thể chuyển nhượng, trái phiếu cũng có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp. Sử dụng Coinbase để chuyển đổi USDC, trái phiếu này cho phép đầu tư trong nháy mắt vào kho bạc Hoa Kỳ trong cùng một ngày. Được thanh toán trên blockchain, trái phiếu thực hiện giao dịch trong vài giây, nhanh hơn nhiều so với trái phiếu truyền thống.

Sau khi huy động được 9 triệu USD vào năm ngoái để phát triển thị trường vốn nợ, PV01 đã chứng tỏ bản chất hoạt động của mình bằng cách cơ cấu thành công và dẫn đầu đợt phát hành kỹ thuật số trị giá 5 triệu USD từ một phương tiện chuyên dụng, với các nhà đầu tư bao gồm B2C2, Keyrock và BlockTower. Số tiền thu được được sử dụng để mua Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và đổi lấy mã thông báo trái phiếu ERC-20 tương ứng, được hỗ trợ 1 đổi 1 bằng trái phiếu chính phủ. Toàn bộ vòng đời của tài sản gốc kỹ thuật số này diễn ra theo chuỗi từ phát hành đến thanh toán, giao dịch rồi chuyển sang mua lại mà không cần đến kho lưu ký chứng khoán trung tâm. Như vậy, PV01 đã hoàn thành bước thứ nhất trong sứ mệnh phát triển thị trường nợ trên chuỗi đầu tiên.

Thomas Restout, Giám đốc điều hành của B2C2 cho biết: "Trái phiếu của PV01 thể hiện sự đổi mới quan trọng trong hệ thống tài chính". "Khả năng thay đổi hoàn toàn quyền sở hữu trái phiếu trên chuỗi là cơ hội sử dụng tài sản thế chấp an toàn và nhanh chóng để hỗ trợ hoạt động giao dịch với các sàn giao dịch và đối tác."

Kevin de Patoul, Giám đốc điều hành của Keyrock cho biết: "Sự kết hợp giữa tính bảo mật và độ tin cậy của trái phiếu truyền thống với tính bất biến và minh bạch vốn có của công nghệ blockchain đã tạo ra một công cụ tài chính thực sự đột phá và vượt trội". "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với PV01 và vinh dự là một trong những công ty tiên phong trong hoạt động mã hóa trái phiếu. Sáng kiến này ăn nhập hoàn hảo với sứ mệnh bao trùm của Keyrock nhằm mã hóa tất cả các loại hình giá trị, mở ra một kỷ nguyên mới của tài chính công nghệ cao."

Cam kết của PV01 trong việc phát triển một nền tảng cấp tổ chức đáng tin cậy nhằm đưa thị trường thu nhập cố định vào chuỗi được thể hiện qua danh tiếng hàng đầu của Bermuda với tư cách là cơ quan tài phán được lựa chọn cho các công ty tài sản kỹ thuật số cũng như chuyên môn pháp lý kết hợp của Hogan Lovells và Walkers Global đã giúp tạo điều kiện thuận lợi cho lần đầu tiên trái phiếu gốc kỹ thuật số được phát hành trên blockchain công khai theo Luật Anh.

Về PV01:

PV01 là nhà cung cấp tài chính blockchain hàng đầu toàn cầu được thành lập vào năm 2023 bởi những người sáng lập B2C2 là Max BoonenFlavio Molendini. Công ty đóng vai trò là đơn vị sắp xếp và đại lý môi giới cho các tổ chức phát hành trái phiếu kỹ thuật số, đồng thời quản lý quy trình cơ cấu, xây dựng sổ sách và bán hàng cho các nhà đầu tư tổ chức đủ điều kiện không phải của Hoa Kỳ thông qua nền tảng không giám sát. PV01 đã huy động được 9 triệu đô la tài trợ ban đầu từ Tioga Capital, BlockTower và Ryze Labs. Tìm hiểu thêm tại www.pv0.one

Liên hệ Truyền thông:  Tim Reed
Your Partners, LTD
[email protected]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm