Công nghệ

Predator Helios Neo 16 - laptop gaming cao cấp giá hơn 40 triệu đồng

Predator Helios Neo 16 là phiên bản kế nhiệm của dòng laptop gaming cao cấp Predator Helios 300 - bán chạy trong phân khúc 30-50 triệu đồng. So với đời trước, sản phẩm phá cách trong cách thiết kế. Bên cạnh thiết kế hầm hố, mặt A bằng kim loại được khắc laser một dãy mật mã chỉ tọa độ. Acer không tiết lộ ý nghĩa của dãy mật mã này mà khuyến khích người dùng tự tìm hiểu, giải mã điều ẩn dấu phía sau.

Thiết kế tổng thể Helios Neo 16. Ảnh: Acer

Thiết kế tổng thể Helios Neo 16. Ảnh: Acer

Sức mạnh của Helios Neo 16 nằm ở bộ vi xử lý Intel Core i7-13700HX với cấu trúc 16 nhân và 20 luồng. Vi xử lý có xung nhịp turbo lên đến 5.00 GHz, xử lý đa nhiệm mượt và tối ưu năng lượng với 8 nhân hiệu năng cao (p-core) và 8 nhân tiết kiệm điện (e-core). Đi kèm với con chip và card đồ họa top đầu Nvidia GeForce RTX 4060 8GB.

Card đồ họa mới ra mắt của Nvidia sở hữu kiến trúc Ada Lovelace để mang lại nhiều cải tiến về hiệu suất. Card đồ họa này trang bị DLSS 3 trên nền tảng AI giúp Fps được tăng cường và ổn định, ánh sáng mô phỏng chân thực hơn với công nghệ Ray Tracing. Thiết bị từ Acer Predator cho phép nâng cấp tối đa 32GB RAM DDR5 xung nhịp 4.800 Mhz cùng 2 TB ổ cứng SSD để tăng hiệu năng tổng thể và không gian lưu trữ. Nhờ đó, laptop được hãng giới thiệu là cỗ máy chiến game có thể chạy tốt nhiều thể loại từ Esport, game online đến những bom tấn AAA.

Với khả năng hiển thị, mẫu laptop dùng RTX 4060 được đánh giá cao nhờ màn hình 16 inch, tỉ lệ 16:10, độ phân giải 2560×1600 cùng độ sáng 500 nits. Tần số quét cao 165 Hz cùng công nghệ hình ảnh Nvidia G-Sync và tính năng chuyển đổi GPU Advanced Optimus giúp loại bỏ bóng mờ, hiện tượng xé hình khi chơi game, nhất là với những trò chơi hành động có nhịp độ nhanh.

Sản phẩm có cấu hình top đầu phân khúc. Ảnh: Acer

Sản phẩm có cấu hình top đầu phân khúc. Ảnh: Acer

Khả năng tản nhiệt được Acer chăm chút để cân bằng với hiệu năng. Máy có hai quạt kim loại mang thiết kế 3D AeroBlade thế hệ 5 độc quyền kết hợp công nghệ tối ưu luồng khí Vortex Flow. Kết hợp với keo tản nhiệt kim loại lỏng cho CPU, sản phẩm có khả năng làm mát nhanh hơn.

Sản phẩm mới còn có bàn phím dạng full size với đèn nền RGB 4 vùng. Game thủ có thể sử dụng nút Hot-Key để đổi từ chế độ chơi game sang chế độ tĩnh lặng. Bàn phím còn có nút tắt PredatorSense để bật, tắt ứng dụng giám sát và điều chỉnh hệ thống thông minh. Máy trang bị chuẩn kết nối mạng Intel Killer E2600 Ethernet và Wifi 6 AX1650 để giữ ổn định đường truyền khi sử dụng. Các cổng kết nối gồm hai cổng USB 3.2 Gen2, một cổng USB 3.2 Gen1, hai cổng Thunderbolt 4 và một cổng HDMI 2.1.

Máy được bán tại Việt Nam với nhiều phiên bản cấu hình, giá thấp nhất 35,99 triệu đồng, cao nhất 42,99 triệu đồng. Người dùng nhận chế độ bảo hành 3S1 chính hãng trong vòng ba ngày. Nếu quá ba ngày, Acer sẽ đổi cho người dùng một máy mới có giá trị tương đương hoặc cao hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm