Doanh nghiệp

PNJ vinh danh cá nhân, tập thể nỗ lực ứng phó với Covid-19

Chiều ngày 18/3, chương trình vinh danh diễn ra tại White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, TP HCM. Sự kiên được tổ chức nhằm vinh danh và tri ân những cá nhân, tập thể không chỉ nỗ lực tạo nên kỳ tích trong sản xuất kinh doanh, mà còn sẵn sàng dấn thân vào hoạt động phòng chống đại dịch.

Ứng biến linh hoạt trong sản xuất kinh doanh

Trong giai đoạn đầu đại dịch, ban lãnh đạo PNJ đã chủ động tìm kiếm mọi nguồn vaccine sớm nhất, để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên. Đặc biệt, ủy ban phòng chống dịch bệnh cấp tập đoàn đã xây dựng các kịch bản ứng phó và có hành động kịp thời để bảo vệ an toàn cho hơn 6.000 cán bộ nhân viên và gia đình.

Song song đó, Công đoàn PNJ kêu gọi tinh thần tương trợ của người PNJ, thành lập lực lượng phản ứng nhanh, luôn trong tư thế sẵn sàng 24/24 để ứng cứu cho các nhân viên và gia đình có F0 trở nặng. Đồng thời, mang thuốc khẩn cấp đến cho F0 đang lúc phong tỏa toàn thành phố, hỗ trợ cán bộ nhân viên và người thân, gia đình đang cần kíp thực phẩm, y tế.

Sự kiện vinh danh những chiến binh lực lượng phản ứng nhanh đã nỗ lực ứng cứu các nhân viên và người thân có F0 trở nặng. Ảnh: PNJ

Sự kiện vinh danh những chiến binh lực lượng phản ứng nhanh đã nỗ lực ứng cứu các nhân viên và người thân có F0 trở nặng. Ảnh: PNJ

Tính đến tháng 12/2021, hàng nghìn gói thuốc điều trị kịp thời được lực lượng phản ứng nhanh đưa đến các F0. 1.212 người thân của cán bộ nhân viên nhiễm bệnh được giúp đỡ. Sự phối hợp tích cực từ các "chiến binh" PNJ đã giúp công tác chống dịch trong nội bộ doanh nghiệp này đạt được hiệu quả.

Bà Cao Thị Ngọc Dung- Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết, trong cuộc chiến này, tinh thần không chọn việc nhẹ nhàng tại PNJ còn là câu chuyện của nhiều anh bảo vệ sẵn sàng nhận nhiệm vụ túc trực tại thời điểm các cửa hàng phải đóng cửa, lực lượng công nhân sẵn sàng tuân thủ "3 tại chỗ" để phục vụ sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng. Đó cũng là câu chuyện vượt khó để hoàn thành những chuyến giao nhận hàng hóa của đội quân cung ứng chưa từng có tiền lệ, lực lượng tư vấn viên vẫn bám chặt cửa hàng dù dịch bệnh bủa vây.

Khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, nhiều khu vực buộc phải áp dụng biện pháp giãn cách căng thẳng, 90% cửa hàng đóng cửa và sức mua sụt giảm mạnh, PNJ vẫn đảm bảo thu nhập và linh hoạt điều chỉnh tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động tái tạo tư duy, năng lượng, nâng cao năng lực sáng tạo.

Những chính sách nhân sự ứng biến linh hoạt đã không chỉ bảo vệ được "sức khỏe" toàn hệ thống, mà còn thúc đẩy hàng loạt hoạt động sáng tạo tối ưu hóa chi phí vận hành, đổi mới phương thức nhằm gia tăng trải nghiệm và tốc độ tiếp cận khách hàng.

Bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, các chiến dịch marketing bán lẻ được triển khai sáng tạo và ứng dụng các công cụ truyền thông số hiện đại, tạo nên sự sắc sảo trong tiếp cận tư duy, nhu cầu khách hàng.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (phải) và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu (trái) trao huân chương lao động hạng 3 cho bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: PNJ

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (phải) và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu (trái) trao huân chương lao động hạng 3 cho bà Cao Thị Ngọc Dung (giữa). Ảnh: PNJ

Đặc biệt, chuỗi cung ứng được quản trị để phát huy tối đa thế mạnh, góp phần quan trọng để PNJ vận dụng linh hoạt các kịch bản ứng phó đại dịch. Trong năm 2021, công ty đã nhân rộng mô hình PNJNext và PNJCenter trên toàn quốc để mang đến nhiều không gian mua sắm hiện đại và sang trọng, gia tăng sự tương tác và trải nghiệm cho khách hàng.

Nhờ những nỗ lực đó, trong hơn 3 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành gần 44% kế hoạch doanh thu thuần. Khi năm 2021 kết thúc, doanh thu thuần vượt 12% so với cùng kỳ, vượt qua nhiều ông lớn trong ngành kim hoàn thế giới để được vinh danh "Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021" tại sự kiện trao giải Jewellery World Awards 2021.

Bên cạnh đó, PNJ được vinh danh "Top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh", lần thứ 6 liên tiếp trong "Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững", tiếp tục là một trong "50 Công ty niêm yết tốt nhất" và trụ vững "Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam", "Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam" và "Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất"...

Nỗ lực vì cộng đồng

Trên lĩnh vực hoạt động cộng đồng, các "chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng" đã góp phần tạo nên chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" giữa bối cảnh khó khăn.

Nếu tính từ ngày 26/6/2021 đến ngày 26/1 năm nay, hành trình hơn 150 ngày đêm của các tình nguyện viên PNJ đã dựng nên gần 100 siêu thị, hơn 50 đợt trao quà lưu động trên khắp TP HCM, Hà Nội và 15 tỉnh thành khác trên cả nước, như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Phú Yên, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long... với sự chung tay của gần 500 các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ tiền, hàng hóa và hàng nghìn cá nhân trong và ngoài nước.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (phải) và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu (trái) trao bằng khen của Thủ tướng cho ông Huỳnh Văn Tẩn. Ảnh: PNJ

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (phải) và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu (trái) trao bằng khen của Thủ tướng cho ông Huỳnh Văn Tẩn. Ảnh: PNJ

Với nguồn lực này, gần 200.000 hộ gia đình nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên, lực lượng y tế tuyến đầu, lực lượng y tế địa phương, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

"Với mỗi chiến binh 'Siêu thị mini 0 đồng', gian nan, vất vả trăm bề, nhưng có lẽ thách thức lớn nhất là vượt qua áp lực về tinh thần, bởi mỗi ngày phải đối mặt với sự lây lan dịch bệnh, chưa có vaccine, số ca tử vong tăng liên tục, bệnh viện quá tải. Áp lực từ những lo lắng của gia đình khiến tình nguyện viên không ít lần muốn bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng, không ai chịu sống đời nhỏ nhoi", bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Bên cạnh đó, PNJ hưởng ứng nhiều hoạt động nhằm góp phần cùng toàn dân phòng chống đại dịch như: đóng góp quỹ mua vaccine của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TP HCM và Đài truyền hình TP HCM; hỗ trợ 10.000 bộ kit test Covid-19; hỗ trợ thiết bị y tế trao tặng cho nhiều bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều tri Covid-19; tiếp sức hơn 7.000 y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, tham gia "Đồng hành vượt cạn" để hỗ trợ hơn 2.000 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, PNJ đã trao tặng nhẫn cưới cho 20 cặp đôi y, bác sĩ bệnh viện 175 tại lễ cưới tập thể, như lời tri ân cho những hi sinh thầm lặng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Cũng trong sự kiện đặc biệt này, với vai trò là lãnh đạo cao nhất của PNJ và Hội nữ doanh nhân TP HCM - Hawee, cùng những đóng góp cá nhân trong công cuộc phòng chống đại dịch, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được trao tặng Huân chương lao động hạng 3. Bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại PNJ, người được lãnh đạo PNJ giao nhiệm vụ chỉ huy trưởng xuyên suốt chuỗi Siêu thị mini 0 đồng cũng được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm