Doanh nghiệp

Picomat làm chủ công nghệ sản xuất tấm nhựa PVC tại Việt Nam

Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải nỗ lực tìm hướng đi của hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những doanh nghiệp được nhắc đến nhiều nhất là Picomat, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm ván nhựa nội thất và các sản phẩm khác từ plastic.

Công nghệ sản xuất tấm nhựa PVC hàng đầu tại Việt Nam.

Công nghệ sản xuất tấm nhựa PVC hàng đầu tại Việt Nam.

Với 10 năm phát triển ngành vật liệu nhựa, Picomat luôn cập nhật xu hướng và đưa công nghệ vào sản xuất sản phẩm ván nhựa, trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu gia đình người Việt. Tọa lạc tại thôn Cầu Liên, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội với tổng diện tích hơn 10.000 m2, nhà máy Picomat sản xuất các sản phẩm và gia công các dịch vụ khác nhau: sản xuất ván nhựa Picomat, ván nhựa Picomat phủ bề mặt PVC, tấm trần nhựa PVC, cánh tủ bếp tân cổ điển, cánh tủ bếp acrylic không đường cạnh.....dịch vụ gia công cánh tủ eco veneer, dịch vụ gia công cánh tủ acrylic...

Bà Đào Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc công ty cho biết: "Hệ thống nhà máy sẽ không ngừng mở rộng để gia tăng năng lực sản xuất, đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng và giành lợi thế trước các thương hiệu trong và ngoài nước. Đặc biệt trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi sản xuất, cung ứng, và Việt Nam được dự báo là bến đỗ".

Máy sản xuất tấm nhựa PVC.

Máy sản xuất tấm nhựa PVC.

Trong giai đoạn 3 năm tiếp theo đây, Picomat cho biết sẽ đầu tư nguồn vốn lớn để nâng cấp, mở rộng nhiều nhà máy, dây chuyền mới. Mục tiêu đang được doanh nghiệp này hướng tới là quá trình hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và hoàn thiện bộ quy chuẩn cho các dòng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài sản phẩm ván nhựa, doanh nghiệp còn nghiên cứu và tự phát triển hệ thống máy móc để tạo ra sản phẩm cánh huỳnh hay còn gọi là cánh tủ bếp tân cổ điển. Sản phẩm sử dụng công nghệ ép nhiệt, loại máy ép cỡ lớn giúp tạo nét đường huỳnh. Trong quá trình tạo huỳnh, lớp bề mặt phủ với lớp tấm cốt ép thành nguyên khối để giảm sự bong tróc giữa các lớp bề mặt so với các loại ván công nghiệp trên thị trường. Bên cạnh đó, Picomat còn sử dụng keo Jowat, loại keo đặc biệt của Đức có tính ổn định cao, chống tách lớp, làm giảm sự tác động của môi trường vào ván nhựa. Theo kết quả đánh giá chứng nhận xác nhận sản phẩm đã đáp ứng phù hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Cánh huỳnh - Cánh tủ bếp tân cổ điển.

Cánh huỳnh - Cánh tủ bếp tân cổ điển.

Sử dụng công nghệ đem đến giải pháp an toàn cho nội thất

Bằng công nghệ vật liệu chuyên biệt, Picomat đã đem đến giải pháp an toàn cho nội thất. Cũng nhờ thế, thương hiệu này đã đồng hành cùng sự chuyển biến trong nhu cầu của người tiêu dùng khi tìm đến vật liệu nhựa thay cho vật liệu gỗ với những ưu điểm: chịu nước, độ bền cao, không bị mối mọt ẩm mốc, tăng sự an toàn cho sức khỏe, đạt tiêu chuẩn châu Âu E1 và ROHS...

Picomat làm chủ công nghệ sản xuất tấm nhựa PVC tại Việt Nam - 3

Anh Thanh Hưng, một cư dân sống tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ rất thích mua sắm, trang trí nội thất cho tổ ấm của mình. Nếu sắm nội thất gỗ trang hoàng nhà cửa thì giá thành cao. Người bán giới thiệu toàn gỗ loại một, hàng lâu năm nhưng anh thực sự không biết rõ nguồn gốc xuất xứ và độ an toàn ra sao. "Giờ thì có giải pháp rồi. Ván nhựa Picomat giá thành hợp lý, chất lượng tốt lại an toàn, gia đình tôi đổi hết nội thất sang vật liệu nhựa này từ ba, bốn năm nay", anh Hưng cho biết.

"Không chỉ dừng lại ở việc chinh phục nội thất gia đình, ván nhựa Picomat còn ngày càng hoàn thiện và liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của thị trường", đại diện doanh nghiệp chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm