Bất động sản

Phố đi bộ tăng giá trị bất động sản Tây Nam Hà Nội

Trong quá trình đô thị hóa, phố đi bộ không chỉ là nơi tổ chức không gian sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người dân, đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống... mà còn là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa khu vực.

Xu thế tất yếu để thúc đẩy đô thị hóa

Thực tế, nhu cầu cần các điểm đến để thưởng ngoạn, kết hợp các hoạt động thương mại, giải trí đồng bộ như các tuyến phố đi bộ nổi tiếng trên thế giới rất lớn, song số lượng phố đi bộ hiện đại, đẳng cấp ở Việt Nam còn chưa nhiều. Bởi lẽ, phố đi bộ tại các thành phố lớn luôn được chính quyền lựa chọn cẩn trọng theo đúng quy hoạch, được chú trọng đầu tư bài bản. Một phần phụ thuộc vào quy hoạch chung của thành phố nên ít chủ đầu tư đủ điều kiện để có thể phát triển loại hình này mặc dù đây là hạng mục được hầu hết các nhà phát triển đô thị quan tâm.

Tại Hà Nội, trong 5 năm qua, những tuyến phố đi bộ được mở ra như Hoàn Kiếm, Trịnh Công Sơn hay điểm hẹn đi bộ theo sự kiện ở phố bích họa Phùng Hưng vẫn luôn thu hút đông người dân đến tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm...

Xu hướng phát triển phố đi bộ không còn xa lạ với các đô thị lớn trên thế giới. Minh chứng như khu phố Garosu-gil có chiều dài tới 700 mét, nằm ở Apgujeong, Thủ đô Seou. Nơi đây được mệnh danh là con phố thượng lưu của Sinsa-dong với giá nhà đất đắt đỏ bậc nhất của quận nhà giàu Gangnam, nơi mà du khách khi đến Seoul không thể bỏ qua.

Hay tuyến Ginza Tokyo - khu phố sang trọng bậc nhất Nhật Bản, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí lớn của Tokyo. Nơi đây quy tụ nhiều nhà mốt cao cấp hàng đầu thế giới như Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton..., thu hút đông đảo người dân thượng lưu Nhật Bản và cả du khách quốc tế.

Phố đi bộ với không gian phồn hoa mà vẫn trong lành, bình yên không chỉ là điểm đến an toàn, hiện đại, thu hút hàng triệu du khách, mà còn trở thành cú hích tạo nên những khu vực bất động sản đắt đỏ.

Phố đi bộ tại The Manor Central Park góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa khu vực Tây Nam Hà Nội.

Phố đi bộ tại The Manor Central Park góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa khu vực Tây Nam Hà Nội.

Theo chương trình chỉnh trang đô thị Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, phố đi bộ của dự án khu đô thị Nam đường vành đai 3 (The Manor Central Park) do Bitexco làm chủ đầu tư được định hướng quy hoạch trở thành một trong 3 tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội.

Tuyến phố đi bộ tại The Manor Central Park được đánh giá sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa của khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt, có tác dụng tích cực tới đề án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì phát triển thành quận giai đoạn 2022-2025.

Tâm huyết kiến tạo điểm đến đẳng cấp

Theo giới chuyên gia, với những người quan tâm đến môi trường sống, việc tạo ra tuyến phố để đi bộ sẽ làm cư dân hoạt động tích cực hơn, có sức khỏe tốt hơn và giảm phát thải carbon. Tại The Manor Central Park, phố đi bộ với chiều dài gần 1km, chạy dọc theo những dãy nhà phố thương mại sầm uất mang tinh hoa văn hóa giao thương của 36 phố Hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Bitexco với đội ngũ các kiến trúc sư và nhà phát triển hàng đầu thế giới mang tới quy hoạch và kiến trúc hiện đại với kỳ vọng tuyến phố đi bộ nơi đây sẽ trở thành tâm điểm giao thương mới của Thủ đô, sánh ngang với các tuyến phố sầm uất trên thế giới như Manhattan, Ginza...

Các điểm giải trí sôi động trên phố đi bộ tại The Manor Central Park sẽ giúp du khách gia tăng tính trải nghiệm.

Các điểm giải trí sôi động trên phố đi bộ tại The Manor Central Park sẽ giúp du khách gia tăng tính trải nghiệm.

Trong tương lai gần, những trung tâm thương mại, không gian cà phê, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thời trang, lưu niệm hay các điểm giải trí tại The Manor Central Park sẽ giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm. Tuyến phố được thiết kế uốn khúc, dự kiến được chia thành 4 khu vực: khu ẩm thực, khu văn hóa nghệ thuật, khu thương mại dịch vụ, khu thể thao.

Trong đó, khu vực ẩm thực sẽ tạo ra không gian trải nghiệm ẩm thực nổi tiếng thế giới và các sản vật đa dạng màu sắc vùng miền. Khu vực thương mại dịch vụ là nơi tập trung các cửa hiệu với các nhãn hàng, sản phẩm cao cấp. Khu vực văn hóa nghệ thuật là không gian trình diễn các hoạt động nghệ thuật đường phố. Khu vực thể thao dành riêng cho các hoạt động thể thao ngoài trời, thể thao đường phố, các sự kiện đồng diễn, giải đấu mini cho nhiều môn thi đấu: patin, trượt ván, breakdance...

The Manor Central Park có hệ sinh thái tiện ích cao cấp, giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối tới các điểm đến nội khu lẫn ngoại khu.

The Manor Central Park có hệ sinh thái tiện ích cao cấp, giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối tới các điểm đến nội khu lẫn ngoại khu.

Phố đi bộ cũng là khu vực đẹp nhất trong khu đô thị The Manor Central Park, kết hợp giao thông và bộ hành, kết nối linh hoạt, lưu thông xuyên suốt, giao thoa với hệ thống đường nhánh nội bộ, kết nối với các tuyến chính xuyên tâm như trục đại lộ Hoàng Mai, công viên trung tâm, các khu biệt thự, nhà phố thương mại, công viên ngón tay.

Với quy hoạch mở thông minh, liên kết vùng linh hoạt, phát huy tối đa hiệu quả trong việc kết nối nội - ngoại khu, The Manor Central Park kỳ vọng trở thành một điểm đến giao thương tấp nập, mà tâm điểm sẽ diễn ra xuyên suốt trên tuyến phố đi bộ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm