Kỹ năng sống

Phim ngắn tiết lộ lý do áo cha ố vàng

TVC dạng phim ngắn của nhãn hàng nước giặt OMO Matic dài 2 phút 17 giây, ra mắt hôm 23/9. Mở đầu phim, cậu bé tiểu học luôn thắc mắc vì sao sau mỗi ngày tan việc, áo của cha luôn dơ, dính đầy vết ố vàng. Bé không biết phải viết, tả về cha thế nào trong bài tập cô giáo đã giao.

Câu chuyện dần được hóa giải khi mẹ cậu (Thúy Ngân thủ vai) kể con nghe nguồn gốc vết bẩn trên áo: là khi cha miệt mài làm việc, mồ hôi thấm đẫm chiếc sơ mi; là lúc ông không ngại lấm bẩn sửa xe cho ai đó đang cần. Vết ố cũng ghi dấu cảnh người trụ cột gia đình bon bon trên đường, xuyên qua lớp khói bụi, kẹt xe giao hàng cho khách...

Qua lời kể của mẹ, cậu bé hiểu đằng sau tầng lớp bụi bẩn tích tụ bên ngoài lẫn trong áo là nỗi vất vả, gian truân và trách nhiệm của cha. Trước toàn trường, bé đã dõng dạc kể về những vết ố, tự hào vì cha giỏi giang và"ngầu".

Nhiều cô, cậu bé thường thắc mắc về dấu vết không đẹp trên quần áo cha mẹ.

Nhiều cô, cậu bé thường thắc mắc về dấu vết không đẹp trên quần áo cha mẹ.

Nước giặt OMO Matic đi sâu vào những vết siêu bẩn, biến chúng thành chủ thể chính của câu chuyện. Qua phim ngắn, đại diện nhãn hàng cho biết muốn định nghĩa lại vết bẩn cứng đầu - tức đến từ cả bên ngoài lẫn trong, thấm tầng tầng lớp lớp và rất khó làm sạch. Đó có thể là vết nhớt, bùn đất, dầu mỡ hòa trộn mồ hôi, tế bào chết. Theo ngày tháng, tất cả tích tụ, hằn sâu trên áo.

Những vết bẩn ấy không chỉ được nước giặt làm sạch, mà hành trình bóc tách chúng còn chứa đựng nhiều câu chuyện hay. "Cầm trên tay chiếc áo trắng sạch của cha, các cô, cậu bé sẽ tìm được lời giải cho những thắc mắc, từ đó hiểu và tự hào hơn về người đàn ông của gia đình", đại diện nhãn hàng nói.

Đồ họa ghi lại cảnh người cha tất bật giao hàng giữa khói bụi, kẹt xe.

Đồ họa ghi lại cảnh người cha tất bật giao hàng giữa khói bụi, kẹt xe.

Nhằm truyền tải nội dung một cách sống động, phim áp dụng hiệu ứng đồ họa phong cách truyện tranh. Sau vài ngày ra mắt, TVC thu hút hơn 920.000 lượt xem trên YouTube, thông điệp được nhắc nhiều trên mạng xã hội. Mỗi vết ố vàng trên áo lưu giữ giọt mồ hôi của nỗ lực hay cố gắng vượt thử thách cuộc sống.

"Sạch siêu bẩn, sáng chuyện hay" đã tạo cảm hứng cho các bậc phụ huynh. Nhiều người kể con nghe câu chuyện sau từng vết ố, dơ.

Với góc nhìn mới mẻ và đồng cảm, thấu hiểu vết bẩn ấy sau hàng chục năm gắn bó người Việt, OMO Matic đã biến vết ố, dơ trên quần áo thành chủ đề chính trong câu chuyện hàng ngày của các gia đình.

Cậu bé tự tin kể lại nỗi vất vả của cha sau từng vết dơ cho toàn trường nghe.

"Sau cùng, vết siêu bẩn sẽ được làm sạch, nhưng câu chuyện sau nó, những chuyến phiêu lưu, hành trình niềm vui được giữ lại và lan tỏa bằng nhiều cách. Với niềm cảm hứng từ nước giặt OMO Matic, ngày càng nhiều vết bẩn, tương ứng với những câu chuyện ý nghĩa được viết nên", đại diện nhãn hàng cho hay.

Phim ngắn "Sạch siêu bẩn, sáng chuyện hay". Video: OMO

Vạn Phát (ảnh: OMO)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm