Chứng khoán

Phiên 10/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trăm tỷ đồng trong ngày thị trường điều chỉnh

Trái ngược với những nỗ lực đảo chiều trong phiên trước đó, VN-Index dường như bị nhấn chìm hoàn toàn trước làn sóng call margin và lực bán dâng cao trong phiên 10/11. Chỉ số chính lui về mốc điểm thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Hàng loạt nhóm ngành rơi vào trạng thái kém sắc, đẩy thị trường rơi vào thế rút lui như nhóm Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Hóa chất, Nước và Khí đốt,…

Xét giao dịch tại nhóm cổ phiếu trụ VN30, có tới 29 mã giảm điểm trong rổ cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó 11 mã giảm sàn. Không có mã nào đi ngược thị trường chung, SAB giữ mốc tham chiếu đã được coi như thành quả trong phiên hôm nay.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 38,35 điểm (-3,89%) xuống 947,24 điểm; HNX-Index giảm 9 điểm (-4,47%) xuống 192,39 điểm; UpCOM-Index giảm 3,41 điểm xuống 68,8 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên HoSE đạt 10.832 tỷ đồng, cải thiện nhẹ so với phiên trước đó.

Phiên 10/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trăm tỷ đồng trong ngày thị trường điều chỉnh - Ảnh 1.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 92 tỷ đồng. Cụ thể:

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 17 tỷ đồng

Tại chiều mua, KBC được khối ngoại mua ròng tích cực với 35 tỷ đồng, bên cạnh cổ phiếu VHC cũng được mua ròng 31 tỷ đồng. 2 anh cả nhóm phân bón DPM và DCM cũng lần lượt được mua ròng 31 tỷ và 30 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách mua ròng còn có cổ phiếu POW với giá trị 28 tỷ đồng.

Ngược lại, HPG và STB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị lần lượt là 160 tỷ đồng và 102 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có FUESSVFL (-36 tỷ đồng), MSN (-35 tỷ đồng) và CTG (-29 tỷ đồng).

Phiên 10/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trăm tỷ đồng trong ngày thị trường điều chỉnh - Ảnh 2.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng hơn 2 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng 42 tỷ đồng.

PVS hôm nay được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với 49 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới TNG, BCC, PVI, VCS với giá trị khoảng vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Ngược lại, IDC bị bán ròng mạnh nhất 10 tỷ đồng; HUT, SHS,... cũng bị bán ròng vài trăm triệu đồng trên HNX.

Phiên 10/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trăm tỷ đồng trong ngày thị trường điều chỉnh - Ảnh 3.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua ròng hơn 33 t ỷ đồng.

Cổ phiếu BSR hôm nay tiếp tục được khối ngoại mua ròng 15 tỷ đồng, tương tự, VEA, QNS, ACV, OIL xếp tiếp theo danh sách với giá trị mua ròng từ 1 tỷ đồng đến 8 tỷ đồng.

Trong khi đó, SKH hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 1 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại QTP, CSI, VTP,..

Phiên 10/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trăm tỷ đồng trong ngày thị trường điều chỉnh - Ảnh 4.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm