Công nghệ

Odyssey G4 - màn hình gaming với tần số quét 240 Hz

Thiết bị có hai tùy chọn 25 inch và 27 inch, tận dụng tối đa lợi thế của tần số quét 240 Hz. Tần số quét là số lần hình ảnh làm mới trong một giây. Con số càng lớn, hình ảnh hiển thị càng mượt mà. Hiện nay, màn hình phổ thông thường đạt mức tiêu chuẩn 60 Hz, nếu chuyên về gaming, người dùng tầm trung có thể chọn sản phẩm 144 Hz. Game thủ theo định hướng trò chơi hiệu suất cao sẽ đặt yêu cầu thông số tốt hơn, như 240 Hz.

Tần số này phù hợp khi chơi các tựa game AAA, game online cấu hình nặng như: Dota, PUBG, Liên Minh Huyền Thoại. Sản phẩm cũng đáp ứng nhu cầu đồ họa, thiết kế hay dựng phim để render mượt mà, không bị giật hình trong quá trình máy chạy. Hỗ trợ với tốc độ phản hồi 1 ms, người dùng có thể tấn công chuẩn xác hơn, tránh bị bóng mờ, tối ưu hiệu quả trong mỗi lần chơi.

Màn hình Odyssey G4. Ảnh: Samsung

Màn hình Odyssey G4. Ảnh: Samsung

Tuy vậy, trên màn hình, tần số quét không phải quan trọng nhất. Người dùng còn cần xét đến độ sáng, công nghệ, tấm nền.

Odyssey G4 cung cấp hình ảnh chất lượng full HD với tấm nền IPS, cho màu sắc rõ ràng hơn. Góc nhìn 178 độ, giúp game thủ quan sát bối cảnh trò chơi từ nhiều hướng. Tấm nền phân bổ nhiều pixel và độ sâu lớn hơn, tăng tính chân thực cho chi tiết ảnh.

Odyssey G4 với tấm nền IPS giúp màu sắc hiển thị rõ ràng hơn. Ảnh: Samsung

Odyssey G4 với tấm nền IPS giúp màu sắc hiển thị rõ ràng hơn. Ảnh: Samsung

Tốc độ khung hình không chỉ phụ thuộc vào màn hình mà phần lớn nằm ở GPU. Công nghệ Nvidia G-Sync tương thích giúp đồng bộ hình ảnh giữa GPU và bảng điều khiển, loại bỏ hiệu quả tình trạng xé hình, lặp hình và giật hình thường thấy. Đi cùng là công nghệ AMD FreeSync Premium giúp ổn định các khung hình phức tạp.

Ultrawide Game View là một trong những tính năng được yêu thích trên màn hình Samsung. Người chơi có thể điều chỉnh tỷ lệ màn hình 21:9 để khám phá những góc khuất trong các phân cảnh game. Việc bao quát toàn bộ sân đấu cũng tạo lợi thế trong trận đá bóng, đua xe.

Với tính năng Auto Source Switch+, máy sẽ phát hiện các thiết bị mới được kết nối ngay khi cắm vào, hiển thị tín hiệu chính xác. Nhờ vậy người dùng không cần tìm kiếm đầu vào phù hợp trên menu, tiết kiệm thời gian thao tác.

Thiết kế công thái học cũng tăng tiện ích khi sử dụng. Màn hình cho phép thay đổi ba góc nhìn: nghiêng lên xuống, xoay chiều ngang, quay 90 độ từ ngang sang dọc. Chân đế cũng dễ dàng điều chỉnh độ cao để có tầm nhìn thoải mái nhất.

Đại diện Samsung cho biết màn hình Odyssey G4 có giá thành hợp lý cùng công nghệ và thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn của nhiều dòng game eSport, phù hợp lắp đặt hệ thống phòng game lẫn người dùng cuối. "Sử dụng sản phẩm này giúp các đơn vị tối ưu hiệu quả đầu tư, tiết kiệm chi phí, nhận chính sách bảo hành chính hãng và các dịch vụ hỗ trợ toàn quốc", vị đại diện này nói thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm