Công nghệ

Ổ cứng "di động" dung lượng 368 TB

Được trưng bày tại sự kiện NAB Show diễn ra ngày 13-17/4 ở Las Vegas, Western Digital cho biết Ultrastar Transporter được thiết kế "để vận chuyển dữ liệu" khi trang bị hệ thống ổ SSD NVMe có tổng dung lượng cao gấp hàng chục lần so với ổ cứng di động thông thường, vốn chỉ từ 1 TB.

Ultrastar Transporter có thể xách bằng một tay. Ảnh: Western Digital

Ultrastar Transporter có thể xách bằng một tay. Ảnh: Western Digital

Với trọng lượng 13 kg (15 kg nếu tính cả hộp đựng), sản phẩm hướng đến những nơi có mạng quá chậm và đắt, người cần nhiều dữ liệu có sẵn với tốc độ cao hoặc lưu dữ liệu tại chỗ cho một đoàn làm phim.

Ultrastar Transporter trang bị chip xử lý Intel Xeon 4310 12 lõi, RAM 128 GB, hỗ trợ hai cổng quang QSFP112 cho tốc độ 200 Gb/giây và RJ45 tốc độ 10 Gb/giây. Thiết bị cũng cần nhiều năng lượng để hoạt động khi có công suất tiêu thụ điện 1.300 Watt, do đó việc sử dụng trên tàu, xe hoặc phương tiện đang di chuyển khác gần như không thể.

Theo NotebookCheck, sản phẩm có thể gây tranh luận về việc nó là ổ cứng di động, ổ cứng mạng (NAS) hay máy chủ dữ liệu. Dù vậy, việc có thể di chuyển và vận hành bởi một người khiến nó vẫn đảm bảo tính di động và dung lượng cao.

Western Digital chưa công bố giá cũng như thời gian bán ra của Ultrastar Transporter.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm