Doanh nghiệp

"Nữ hoàng mía đường" xin thôi làm Chủ tịch TTC Land

Bà Huỳnh Bích Ngọc cho biết không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vì lý do cá nhân. Vì vậy, bà xin đại hội đồng cổ đông, HĐQT cho phép thôi đảm nhiệm vai trò này từ ngày 23/4.

Trước đó, bà Ngọc được bổ nhiệm làm Chủ tịch TTC Land cuối tháng 4/2022. Cùng thời điểm này, con trai bà - Đặng Hồng Anh cũng được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT TTC Land.

Sinh năm 1962, bà Ngọc còn được giới kinh doanh gọi là "nữ hoàng mía đường" khi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thành Thành Công – Biên Hòa (SBT). Bà cũng là vợ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group). Hiện tại, bà vẫn giữ vai trò Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng giám đốc TTC Group.

Bà Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: TTC

Bà Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: TTC

Ngoài bà Ngọc, hai thành viên HĐQT TTC Land khác cũng xin từ nhiệm đợt này là ông Hoàng Mạnh Tiến và bà Trần Diệp Phượng Nhi. Tại phiên họp thường niên ngày 23/4, công ty dự kiến trình đại hội đồng cổ đông bầu bổ sung 2 thành viên là ông Lê Quang Vũ và Phạm Trung Kiên.

Việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao sắp tới được cho là để phù hợp với chiến lược phát triển trong tương lai của TTC Land. Theo đó, công ty định hướng đến năm 2030 sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp và kho vận tại thị trường phía Nam.

TTC Land cho rằng mảng này sẽ giúp công ty tiếp tục mở rộng phát triển theo chu kỳ chiến lược một cách ổn định, bền vững trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang quan tâm tới Việt Nam như một điểm đến mới để mở rộng sản xuất ngoài Trung Quốc. Bất động sản công nghiệp cũng được dự báo tăng trưởng ít nhất 2 lần trong 10 năm.

Thành lập từ năm 2004, TTC Land đã phát triển nhiều dự án bất động sản nhà ở và thương mại tại TP HCM. Năm nay, công ty đặt mục tiêu đặt doanh thu 705 tỷ đồng, tăng 90% so với 2023 và lãi trước thuế 16 tỷ, tương đương năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm