Thời sự

Quảng Ngãi xin Trung ương hỗ trợ hơn 5 tỉ để giải thể doanh nghiệp nhà nước

Ngày 15-4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn gửi Bộ NN&PTNT đề nghị tham mưu, trình cấp thẩm quyền xem xét hỗ trợ kinh phí và hướng dẫn giải thể Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân.

Quảng Ngãi xin Trung ương hỗ trợ hơn 5 tỉ để giải thể doanh nghiệp nhà nước- Ảnh 1.

Trụ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân bị xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: T.Trực

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân (trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi) được Chính phủ đồng ý thực hiện giải thể năm 2015. Tuy nhiên, hiện tại công ty chưa thực hiện giải thể được vì trong quá trình sản xuất kinh doanh không hiệu quả, làm mất khả năng thanh toán các khoản nợ.

Hiện công ty này phát sinh nợ phải trả từ năm 2012 đến hết năm 2023 là 5,2 tỉ đồng. Trong đó có các khoản nợ như BHXH, BHYT, BHTN hơn 2 tỉ đồng, nợ lương của cán bộ, công nhân viên hơn 2,5 tỉ đồng… Trong khi, số vốn hiện có của công ty chỉ 78,9 triệu đồng thu từ việc thanh lý tài sản.

Quảng Ngãi xin Trung ương hỗ trợ hơn 5 tỉ để giải thể doanh nghiệp nhà nước- Ảnh 2.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân bị bỏ hoang nhiều năm qua. Ảnh: T.Trực

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều lần có công văn, báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ NN&PTNT nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Do đó, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan tham mưu trình cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ kinh phí gần 5,2 tỉ đồng cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn việc giải thể để UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo giải thể đối với công ty này theo đúng quy định.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trà Tân có vốn 100% nhà nước. Hiện tại, công ty đã dừng hoạt động từ rất lâu, không kinh doanh hay làm bất cứ việc gì tạo ra nguồn thu; trụ sở công ty bị bỏ hoang nhiều năm, cỏ dại mọc um tùm; nhiều thiết bị hư hỏng, mục nát.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm