Doanh nghiệp

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023 - 1

Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá

Thấu hiểu insight của Gen Z để thu hút họ “xách ba lô lên và đi”

Vietnam Airlines, với vị thế dẫn đầu trong ngành hàng không tại Việt Nam với hơn 30 năm phát triển liên tục, đã khẳng định mình là hãng hàng không quốc gia có vị thế trong khu vực APAC.

Một cuộc khảo sát về ý định sẵn sàng đi du lịch vào thời điểm này cho thấy: có tới 21,08% khách du lịch thuộc độ tuổi trung niên chưa sẵn sàng cho các chuyến đi, bởi họ đặc biệt lưu ý đến sức khỏe của bản thân. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho Vietnam Airlines, khi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không giá rẻ, nhắm đến đối tượng trẻ (chiếm đa số khách du lịch) và cố gắng thu hút thị phần của hãng.

Để giải quyết thách thức này, Novaon Digital đã hợp tác cùng Vietnam Airlines để triển khai chiến lược tiếp cận một đối tượng hoàn toàn mới - đối tượng thuộc thế hệ Gen Z với insight như sau:

- Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ Gen Z. Đây là nơi họ kết nối, tương tác và thể hiện bản thân.

- Những đánh giá và nhận xét trên Internet có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và lựa chọn sản phẩm của Gen Z

- Gen Z thường yêu thích và ưa chuộng việc ủng hộ thương hiệu địa phương.

- Thế hệ Z có xu hướng mong muốn được trải nghiệm những hoạt động mới mẻ và đậm tính sáng tạo.

- Gen Z thường bị ảnh hưởng bởi những nhóm người mà họ ngưỡng mộ và và truyền cho họ cảm hứng.

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023 - 2

Gen Z - đối tượng mục tiêu của chiến dịch

Bứt phá ấn tượng khi 'bắt tay' với nhóm Influencer đình đám để lan tỏa cảm hứng du lịch Tận dụng sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo xu hướng, Vietnam Airlines đã đưa ra một quyết định táo bạo: hợp tác với "nhóm Influencers" thay vì tập trung vào từng cá nhân riêng lẻ. Dưới sự tư vấn từ Novaon Digital, Vietnam Airlines đã chọn SpaceSpeakers, một nhóm nhạc đình đám với các tài năng trẻ nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc cũng như có tầm ảnh hưởng lớn với đối tượng mục tiêu.

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023 - 3

SpaceSpeakers là “influencer group” lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. Nguồn: Vietnam Airlines

Kết quả của hợp tác này rõ ràng thể hiện qua Music Video "Nhanh lên nhé!" trên Kênh Youtube chính thức của SpaceSpeakers. Vietnam Airlines đã tận dụng các chiến lược phân phối đa kênh digital để quảng bá MV. Phần âm nhạc là sự hòa quyện giữa yếu tố dân gian và hiện đại, tôn vinh và trẻ hoá hình ảnh của Vietnam Airlines. Phần hình ảnh trong MV thể hiện vai trò của Vietnam Airlines trong việc quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam, làm rung động trái tim của nhiều thế hệ khán giả.

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023 - 4

MV “Nhanh lên nhé!” - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. Nguồn: Vietnam Airlines

Marketing Kết Hợp Với Âm Nhạc Thời Thượng: Bệ Phóng Nâng Tầm Ngành Hàng Không

Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các MV âm nhạc, mà còn biến điều này thành một chiến lược dài hạn. Đây cũng là lần đầu tiên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hợp tác với một công ty giải trí như SpaceSpeakers để thúc đẩy văn hóa và đổi mới dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại và trẻ trung hơn cho các hành khách.

Sự kiện offline "Nhanh lên nhé" diễn ra trên chuyến bay VN210, trong đó SpaceSpeakers xuất hiện bất ngờ để biểu diễn và giao lưu cùng khán giả. Điều này đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và mang đến những trải nghiệm đầy thú vị cho các hành khách tham gia. Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở đó, mà còn đang lên kế hoạch để trình chiếu các sản phẩm âm nhạc từ SpaceSpeakers Group lên trên hơn 100 chuyến bay khác trong tương lai.

Novaon Digital: Học được gì từ Chiến dịch truyền thông của Vietnam Airlines Chiến thắng giải thưởng MMA SMARTIES 2023 - 5

Trải nghiệm du lịch độc đáo với Special Flight Event “Nhanh lên nhé”. Nguồn: Vietnam Airlines

Trải nghiệm thương hiệu (brand experience) sẽ là bệ phóng cho các chiến dịch tương lai

Novaon Digital đồng hành cùng Vietnam Airlines đã tạo ra chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo và nghiên cứu kỹ lưỡng, dẫn đến sự tăng cường lượt tương tác, hiệu suất trải nghiệm khách hàng và chuyển đổi thành viên cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thông qua các ưu đãi khéo léo.

Kết thúc mùa giải MMA Smarties với niềm tự hào, Novaon Digital tin rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp tục cung cấp giải pháp chiến lược và sáng tạo để thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và marketing của các nhãn hàng trong tương lai.

Xem thêm các câu chuyện thành công của các thương hiệu đồng hành cùng Novaon Digital tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm