Thời sự

Nở rộ du lịch... tại chỗ

Đặc biệt đáp ứng được cùng lúc nhiều sở thích như cafe, ngắm hồ, mua sắm hay ẩm thực, đó chính là chuyến trải nghiệm quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Nhiều địa danh nổi tiếng với những giá trị văn hoá lịch sử lâu đời, nhiều hoạt động trải nghiệm như Tour 36 phố phường, xem múa rối nước hay thưởng thức món ngon đường phố với tuổi đời hàng chục năm và đã trở thành một phần của Hà Nội.

Chị Nguyễn Thuỳ Linh - Chủ cửa hàng Hải Sinh, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội cho biết, đến với hồ Hoàn Kiếm, du khách sẽ biết đến món nộm đu đủ. Khách hàng lựa chọn món ăn này một phần vì yếu tố truyền thống, nét ẩm thực đường phố, ăn trong không gian thoáng đãng, được ngắm phố phường.

Du Khách Mỹ chia sẻ, cô rất yêu thích các món ăn Việt Nam. Việc đầu tiên khi đến Hà Nội của cô là thưởng thức ẩm thực đường phố quanh hồ Hoàn Kiếm.

Và một công trình đã gần 100 năm tuổi, nằm sát bên hồ Hoàn Kiếm là điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nhà hàng Thuỷ Tạ với kiến trúc thể hiện nét đẹp Việt Nam xưa là nơi du khách vừa thưởng ngoạn khung cảnh đẹp lãng mạn, êm đềm, giữa lòng một Hà Nội nhộn nhịp, vừa thưởng thức thực đơn phong phú từ các món ăn đặc trưng của Hà Nội đến phong cách ẩm thực Âu và Á đa dạng. Hay chỉ để nhâm nhi những ly cafe truyền thống của người Tràng An và thưởng thức hương vị kem huyền thoại với gần 70 năm tuổi.

Ông Nguyễn Thái Dũng - Giám đốc Công ty CP Thuỷ Tạ nêu ý kiến: "Nhà hàng Thuỷ Tạ có giá trị văn hoá đặc biệt có thiết kế từ thời Đông Dương, có một lợi thế riêng có, duy nhất bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Điều đó giúp chúng tôi thu hút được nhiều khách qua rất nhiều thế hệ".

Với cảnh quan mang đậm giá trị lịch sử, những công trình mang tính biểu tượng cùng sự tinh tế và đa dạng của ẩm thực giúp cho hồ Hoàn Kiếm luôn hấp dẫn với ngay cả những người đã rất quen thuộc với điểm đến này. Những yếu tố mang tính di sản này đang được đầu tư một cách bền vững, bài bản nhằm tạo sức hút hơn nữa cho phát triển du lịch nói riêng và kinh tế nói chung của Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm