Doanh nghiệp

Nippon Paint trao giải cho 2 nhà thiết kế của năm

Ngày 14/7, vòng chung kết quốc tế cuộc thi AYDA 2022-2023 - giải thưởng thiết kế dành cho sinh viên ngành thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất do Nippon Paint tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Vinpearl Landmark 81

Đại diện giám khảo ban tổ chức và thí sinh chụp ảnh tại lễ trao giải ngày 14/7. Ảnh: Nippon Paint

Đại diện giám khảo ban tổ chức và thí sinh chụp ảnh tại lễ trao giải ngày 14/7. Ảnh: Nippon Paint

Danh hiệu Nhà thiết kế của năm hạng mục Thiết kế kiến trúc đã thuộc về thí sinh Tsai Pei-Chi đến từ Đài Loan với dự án "Looking for Daily Life". Thiết kế tập trung tới sự tiện nghi của đô thị và giải quyết hiệu ứng đảo nhiệt bằng cách kết hợp không gian xanh, tối ưu hóa luồng ánh sáng mặt trời và gió, tạo ra một môi trường trong lành hơn cho du khách.

"Dự án này thể hiện hy vọng về sự tái sinh và một tương lai đầy màu sắc cho thành phố, cung cấp một không gian sinh hoạt thân thiện, thoải mái cho cộng đồng, đồng thời giải quyết các thách thức đô thị", Tsai Pei-Chi cho biết.

Đại diện ban tổ chức trao giải Nhà thiết kế của năm, hạng mục Thiết kế kiến trúc cho thí sinh Tsai Pei-Chi đến từ Đài Loan. Ảnh: Nippon Paint

Đại diện ban tổ chức trao giải Nhà thiết kế của năm, hạng mục Thiết kế kiến trúc cho thí sinh Tsai Pei-Chi đến từ Đài Loan. Ảnh: Nippon Paint

Ở hạng mục Thiết kế nội thất, giải Nhà thiết kế của năm được trao cho dự án "Silih Hub" của tác giả Arya Putra đến từ Indonesia. Đây là một dự án chuyển đổi được thực hiện tại thành phố Bandung, Indonesia, hướng tới việc sử dụng vật liệu bền vững, xử lý chất thải ngành dệt. Song song, "Silih Hub" nhấn mạnh tới việc thiết kế một tòa nhà sử dụng năng lượng thấp nhằm tạo ra một trung tâm mang lại nhiều lợi ích cho các lĩnh vực như sinh thái, xã hội, kinh tế. Dự án cũng góp phần thúc đẩy sáng tạo của cộng đồng Lebak Siliwangi.

Dự án Silih Hub của tác giả Arya Putra đến từ Indonesia giành giải Nhà thiết kế của năm, hạng mục Thiết kế nội thất. Ảnh: Nippon Paint

Dự án "Silih Hub" của tác giả Arya Putra đến từ Indonesia giành giải Nhà thiết kế của năm, hạng mục Thiết kế nội thất. Ảnh: Nippon Paint

Hai Nhà thiết kế của năm sẽ nhận được một chuyến đi 3 tuần trị giá 10.000 USD để tham gia chương trình Design Discovery tại Graduate School of Design thuộc Đại học Harvard (Mỹ). "Đây là cơ hội để các nhà thiết kế trẻ tuổi trau dồi kỹ năng, tiếp cận với những chân trời mới trong hành trình vươn tới đỉnh cao sự nghiệp", đại diện ban tổ chức nhận định.

Bên cạnh hai giải thưởng chính, ban tổ chức cũng trao giải thưởng phụ, mỗi giải trị giá 1.000 USD, bao gồm: giải thưởng Ý tưởng màu sắc Nippon Paint, Thiết kế bền vững tốt nhất và Thiết kế có ảnh hưởng tốt nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Wee Siew Kim, CEO Nipsea Group và đồng chủ tịch Nippon Paint Holdings Group chia sẻ: "Chúng tôi biết ơn các giám khảo và cố vấn vì sự hỗ trợ to lớn của họ. Những bài thi xuất sắc và thành tựu đạt được năm nay là một nguồn cảm hứng lớn cho Nippon Paint và chúng tôi mong muốn đưa cuộc thi này lên tầm cao mới vào những mùa sau".

Các thí sinh của vòng chung kết giải thưởng AYDA tham quan TP HCM. Ảnh: Nippon Paint

Các thí sinh của vòng chung kết giải thưởng AYDA tham quan TP HCM. Ảnh: Nippon Paint

Nằm trong khuôn khổ chương trình, ban giám khảo, ban tổ chức cùng các thí sinh đã có chuyến tham quan, trải nghiệm tại một số địa điểm kiến trúc, văn hóa nổi tiếng của thành phố như: Dinh Độc Lập, Bưu điện TP HCM, Nhà thờ Đức Bà. Tại đây, họ đã có dịp tiếp xúc và trao đổi nhiều hơn về chuyên môn cũng như đã có những hình ảnh kỷ niệm về một mùa giải thành công.

Tổ chức lần đầu năm 2008, giải thưởng AYDA tạo sân chơi toàn cầu cho các kiến trúc sư, hỗ trợ họ phát triển sự nghiệp theo hướng trách nghiệm và bền vững. Đây là một trong những ưu tiên của Nippon Paint về việc đầu tư và phát triển tại những khu vực có nhiều thách thức về kinh tế - xã hội qua ba trụ cột của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, đó là giáo dục, trao quyền và giao lưu.

Trải qua 15 năm, giải thưởng đã phát triển về tầm vóc, quy mô và là một trong những giải thưởng danh giá ở châu Á, với sự tham gia của 18 vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50.000 sinh viên thiết kế trẻ tài năng. Năm nay, giải thưởng đã nhận được gần 5.200 bài dự thi đến từ 921 trường đại học, cao đẳng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Là công ty hàng đầu châu Á về giải pháp sơn và chất phủ, Nippon Paint tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống, coi nhu cầu và mong muốn của khách hàng là nguồn cảm hứng, là động lực để phát triển. Đây cũng là một phần trong định hướng hoạt động xã hội của doanh nghiệp - "Colouring Lives - điểm tô cuộc sống" tại những quốc gia mà công ty đang hoạt động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm