Doanh nghiệp

Reiwapharm - nhà máy sản xuất dược phẩm chất lượng châu Âu

Lễ công bố dự án Nhà máy dược phẩm Reiwa (gọi tắt là Reiwapharm) vừa diễn ra vào ngày 1/8, tại khu công nghiệp Đất Đỏ 1, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lễ công bố được tổ chức với sự tham dự của nhiều khách mời là đại diện các cơ quan quản lý dược phẩm Việt Nam như: Sở Y tế TP. HCM và đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp Đất Đỏ 1, cùng các đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên của Nhà máy Dược phẩm Reiwa.

Ông Đinh Hoàng Anh - chủ tịch Hội đồng Thành viên TV TPI đại diện phát biểu.

Ông Đinh Hoàng Anh - chủ tịch Hội đồng thành viên TV TPI đại diện phát biểu. Ảnh: Reiwapharm

Tại buổi lễ, ông Đinh Hoàng Anh, chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Dược phẩm và Đầu tư TV (TV TPI), chủ đầu tư nhà máy Reiwapharm đã cam kết thực hiện các chiến lược về bảo đảm chất lượng sản phẩm, tham gia tích cực và đồng hành với các bộ, ngành, địa phương trong tất cả lĩnh vực công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nhà máy Dược phẩm Reiwa được thành lập với chức năng sản xuất các dược phẩm dạng rắn phân liều dùng đường uống như thuốc viên nén, viên nén bao phim, viên nang, thuốc bột phân liều... và các thuốc dạng lỏng như dung dịch uống, hỗn dịch uống, siro... thuộc nhóm Non - Betalactam. Nhà máy sẽ được vận hành với Hệ thống Quản lý chất lượng đạt theo tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất của Tổ chức Y tế thế giới" (WHO GMP Standards) và hướng tới áp dụng tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất của Liên minh châu Âu" (EU GMP Standards).

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố dự án nhà máy dược phẩm Reiwa (hay gọi tắt là Reiwapharm).

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố dự án nhà máy dược phẩm Reiwa (hay gọi tắt là Reiwapharm). Ảnh: Reiwapharm

Reiwapharm được Ban quản lý các khu công nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 26/6/2023, có diện tích 10.000 m2 gồm hai phân xưởng sản xuất, với tổng sản lượng dự kiến là 1.000 triệu đơn vị mỗi năm. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động từ quý IV năm 2024, tạo công ăn việc làm cho hơn 200 cán bộ nhân viên có trình độ cao trong các lĩnh vực liên quan đến sản xuất và lưu thông phân phối dược phẩm. Đội ngũ cố vấn, chuyên gia cao cấp của nhà máy có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dược, sản xuất và phân phối dược phẩm và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu trong thực hành tốt sản xuất thuốc.

Với phương châm "Nâng cao vị thế của sức khỏe, vượt qua mọi thử thách và thực thi trách nhiệm với cộng đồng" (Power of Health, Challenge and Responsibility), Reiwapharm xác lập các bước phát triển vững chắc của mình qua các giai đoạn "Tập trung các nguồn lực cho công tác bảo vệ sức khỏe - Sẵn sàng vượt qua mọi thử thách" để góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Chương trình diễn ra với sự tham gia với hơn 60 người tham dự, bao gồm các khách mời, đối tác và nhân sự của nhà máy Reiwapharm.

Chương trình diễn ra với sự tham gia với hơn 60 người tham dự, bao gồm các khách mời, đối tác và nhân sự của nhà máy Reiwapharm. Ảnh: Reiwapharm

Reiwapharm khẳng định tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực sản xuất thuốc trong nước nhằm nâng cao tính chủ động của ngành công nghiệp dược Việt Nam trong việc sản xuất và cung ứng đủ thuốc có chất lượng tốt, giá cả hợp lý cho công tác khám và điều trị bệnh, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, quyết định đầu tư một nhà máy sản xuất dược phẩm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Reiwapharm khẳng định vai trò tích cực của mình trong việc tham gia hiệu quả vào chuỗi cung ứng thuốc cho cả nước và góp phần xóa dần các khoảng cách về cơ cấu đầu tư tại các vùng miền tại Việt Nam.

Trong bối cảnh khó khăn và cạnh tranh của thị trường dược phẩm Việt Nam như hiện nay, Reiwapharm tham gia thị trường sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để thể hiện sức mạnh về tư duy thị trường sáng tạo, cơ cấu sản phẩm độc đáo, thị phần phát triển hài hòa, nhằm thực thi hiệu quả và sâu rộng trách nhiệm đối với cộng đồng.

Reiwapharm đang hoàn thiện những bước đi nhỏ trong một hành trình lớn, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu để vươn ra thị trường thế giới. Điều này nhằm khẳng định vị thế chiến lược của nhà máy trong lĩnh vực sản xuất và lưu thông phân phối dược phẩm không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn vươn xa tới các thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm