Công nghệ

Những hé lộ phút chót về iPhone 14

iPhone 14 có phiên bản mang tên Plus

iPhone 14 Plus có thể là tên gọi cho phiên bản hoàn toàn mới. Ảnh: Tommy Boi/Twitter

iPhone 14 Plus có thể là tên gọi cho phiên bản hoàn toàn mới. Ảnh: Tommy Boi/Twitter

Tin đồn Apple sẽ bỏ bản mini, thay bằng phiên bản màn hình cỡ lớn nhưng giá rẻ hơn Pro Max đã xuất hiện từ nhiều tháng qua. Nhiều nguồn tin gọi sản phẩm này là iPhone 14 Max.

Tuy nhiên, theo Fobes, Apple có thể gọi model này là 14 Plus chứ không phải 14 Max. Một ngày trước khi iPhone thế hệ mới ra mắt, hình ảnh hộp đựng phụ kiện được lan truyền trên Twitter với dòng chữ iPhone 14 Plus. "Từ tháng 7, các nhà sản xuất ốp lưng nhận được thông báo không sử dụng thương hiệu iPhone 14 Max, vì nó không phải là tên thực của sản phẩm", trang công nghệ 9to5Mac cho biết.

iPhone 14 Plus nhiều khả năng chỉ có hai camera, sử dụng chip Apple A15 ra từ năm ngoái. Máy cũng không có tần số quét màn hình cao và khả năng xử lý đồ họa thấp hơn bản Pro có cùng kích thước màn hình.

Tính năng Always-on Display có thể trễ hẹn

iPhone sẽ lần đầu có tính năng màn hình luôn bật như điện thoại Android. Ảnh: Gsmarena

iPhone sẽ lần đầu có tính năng màn hình luôn bật như điện thoại Android. Ảnh: Gsmarena

Tháng trước, chuyên gia Ming-chi Kuo cho biết bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ trang bị tính năng màn hình luôn bật Always-on Display, cho phép người dùng xem thông tin cơ bản như mức pin, thời tiết, lịch, báo thức... khi điện thoại ở chế độ ngủ.

Tuy nhiên, theo 9to5Mac, Apple đang gặp vấn đề về với các bản cập nhật phần mềm cho tính năng này. Always-on Display có thể vẫn được giới thiệu trong lễ ra mắt đêm nay, nhưng người dùng có thể phải chờ một thời gian mới có thể sử dụng. Vấn đề này xuất hiện cả trên iPhone 14 lẫn Apple Watch thế hệ mới.

Ảnh thực tế được cho là iPhone 14 Pro

Những hé lộ phút chót về iPhone 14 - 2

Theo trang công nghệ Tom's Guides, một ngày trước khi ra mắt, một số ảnh, video được cho là iPhone 14 đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, với các màu như bạc, xám, vàng, tím và xanh dương. Tuy nhiên, Apple chưa công bố sản phẩm nên chưa thể xác thực được những ảnh này.

iPhone 14 Pro và Pro Max tăng giá

Tin đồn về việc bốn mẫu iPhone 14 tăng giá đã có từ vài tháng trước. Ngay trước thềm sự kiện, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết Apple sẽ chỉ nâng giá với hai phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Mức tăng là 100 USD, đưa giá khởi điểm của hai máy lên 1.100 và 1.200 USD.

Trang bị kết nối vệ tinh

Các nguồn tin cũng khẳng định iPhone 14 đã trang bị sẵn phần cứng có thể hỗ trợ liên lạc qua vệ tinh. Tuy vậy, để tính năng này thực sự hoạt động, Apple vẫn đang đàm phán với các nhà khai thác. Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết việc Apple có giới thiệu tính năng này tại lễ ra mắt hay không còn phụ thuộc vào tiến độ của quá trình đàm phán.

Chân dung iPhone 14 trước ngày ra mắt

Sự kiện ra mắt iPhone 14 sẽ được Apple tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên công ty ở Cupertino (Mỹ). Thời gian bắt đầu là 10h ngày 7/9 (0h ngày 8/9 giờ Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm