Kỹ năng sống

Những đặc điểm cơ thể phụ nữ không cần xấu hổ

Sẹo và vết rạn da

Nhiều người chọn trang phục để che kín vết sẹo hoặc vết rạn dưới da, dù những thứ đó cũng bình thường như nốt ruồi hay mụn nhọt. Theo thống kê, có tới 100 triệu bệnh nhân trên thế giới có sẹo sau phẫu thuật mỗi năm. Vì vậy, không có lý do để phụ nữ phải tự ti vì điều đó.

Ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Mỹ Selena Gomez từng chia sẻ cảm thấy bất an về vết sẹo của mình sau ca ghép thận. Nhưng sau khi mạnh dạn công bố một bức ảnh lộ vết sẹo to, cô cảm thấy mọi thứ không quá ghê gớm và chính bức ảnh đó trở thành niềm cảm hứng "sống thật với bản thân" cho rất nhiều người.

Nếp gấp ở nách

Nhiều phụ nữ tránh mặc áo cộc tay vì muốn tránh lộ nếp gấp da ở vùng nách. Họ cho rằng nếp gấp hình thành do thừa cân. Điều này chỉ đúng một phần.

Các yếu tố khác cũng có thể gây sự xuất hiện của nếp gấp ở nách như khi mặc áo ngực. Di truyền và nội tiết tốt cũng góp phần làm xuất hiện nếp gấn ở nách.

Nếp gấp ở cổ

Các nhà khoa học phát hiện những nếp gấp ở cổ (ngấn cổ) hay còn gọi là "vòng sao Kim" là một biểu hiện cho thấy sức khỏe và chế độ dinh dưỡng tốt.

Ngày nay, nhiều phụ nữ cố gắng tránh những nếp gấp này bằng mọi giá vì họ nghĩ rằng chúng là dấu hiệu của sự lão hóa. Nhưng những đường này là hoàn toàn tự nhiên và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Ngay cả những người nổi tiếng cũng không cố che giấu chúng.

Nhiều người nổi tiếng có nếp gấp ở cổ vẫn xinh đẹp, trẻ trung. Ảnh minh họa: East News

Nhiều người nổi tiếng có nếp gấp ở cổ vẫn xinh đẹp, trẻ trung. Ảnh minh họa: East News

Lông trên ngón chân cái

Một số người bị mọc lông ở những nơi không ngờ tới nhất, chẳng hạn như ngón chân. Nhiều phụ nữ nói họ phải nhổ và cạo lông ngón chân để không bị mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, lông trên ngón chân là dấu hiệu tốt cho thấy khí huyết hưu thông bình thường. Ngoài ra, mật độ lông có thể thay đổi theo độ tuổi. Càng lớn tuổi, lông càng dày hơn.

(Theo Brightside)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm