Doanh nghiệp

Doanh nghiệp đứng sau loạt lễ hội, show diễn quảng bá du lịch

Du lịch đang dần phục hồi khắp cả nước. Các điểm du lịch không chỉ tăng trưởng về lượng khách mà còn ghi dấu ấn với cách làm sáng tạo để lại nhiều ấn tượng trong mắt khách du lịch. Sự tham gia của các tập đoàn tư nhân, tiêu biểu như Sun Group, đang góp phần giúp ngành du lịch bứt phá.

Như dịp hè vừa qua, Đà Nẵng hút khách bằng lễ hội quy mô lớn cùng chuỗi các sự kiện âm nhạc mang tên "Take me to the Sun" do Sun Group tổ chức. Sự kiện diễn ra tối 9/7 thu hút hơn 20.000 khán giả tham gia, góp phần giúp Đà Nẵng cán mốc gần 2,4 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm, tăng 125,7% so với cùng kỳ.

Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest 2022 tại Đà Nẵng. Ảnh: Sun Group

Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest 2022 tại Đà Nẵng. Ảnh: Sun Group

Sầm Sơn (Thanh Hóa) cũng là điểm đến hút khách trong mùa hè. Đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn thu hút hàng chục nghìn khán giả với âm nhạc và pháo hoa ngoạn mục. Bên cạnh đó, chuỗi chương trình nghệ thuật Sun Fest trải dài từ ngày 30/4 đến giữa tháng 8, lễ hội xe Sam Son Motor Festival 2022, Carnival Sầm Sơn lần thứ 3... giúp Sầm Sơn đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm, đứng đầu cả nước.

Carnival đường phố và sự kiện nghệ thuật mang bản sắc văn hóa tại Hòa Bình và Hà Nam thu hút gần 20.000 khán giả. Để tổ chức những lễ hội này, Sun Group chi hàng trăm tỷ đồng. Du khách đến các điểm du lịch được thưởng thức miễn phí.

Lễ hội Carnival Hòa Bình 2022. Ảnh: Sun Group

Lễ hội Carnival Hòa Bình 2022. Ảnh: Sun Group

Những show nghệ thuật trăm tỷ đồng

Năm 2019, để tổ chức show diễn "Vũ hội Ánh dương" tại Sun World Ba Na Hills, Sun Group đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho dự án này và hơn 200 tỷ đồng nữa cho hạ tầng cơ sở phục vụ show diễn. Dưới sự sáng tạo của ekip được dẫn dắt bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam, show diễn được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau thành công đó, Sun Group tiếp tục mang đến show "Vũ điệu trên mây" lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Tây Bắc và không gian thiền định trên đỉnh thiêng Fansipan. Sau 2 năm dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, Sun World Ba Na Hills tiếp tục chinh phục khán giả với show diễn "Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng".

Khắp các vùng đất nơi Sun Group kiến tạo nên những công trình được thế giới ghi nhận, tập đoàn này đều mang tới dấu ấn nghệ thuật, hầu hết không bán vé hay thu phí của khán giả...

Triết lý "người thắp sáng những cây cầu"

Năm 2014, khi đặt chân đến Quảng Ninh, việc đầu tiên mà Sun Group thực hiện tại thành phố di sản Hạ Long không phải là bắt tay ngay vào làm cáp treo hay công viên, mà là cải tạo bãi tắm Bãi Cháy và thắp sáng cầu Bãi Cháy.

"Bùn dày, lớp trên loãng nên cứ xử lý xong bùn chỗ này, chỗ khác lại trồi lên. Mỗi khối cát đổ xuống, sóng nuốt sạch. 1.000 công nhân như 1.000 con dã tràng nhìn biển mênh mông nuốt chửng công sức mình. Đúng dịp 30/4/2015, bãi tắm mới được khánh thành. Cát trắng phau, nước trong veo. Du khách và người dân hồ hởi lắm", ông Phạm Hùng - Chủ tịch Sun Group Vùng Đông Bắc nhớ lại.

Bãi tắm Bãi Cháy, Hạ Long. Ảnh: Sun Group

Bãi tắm Bãi Cháy, Hạ Long. Ảnh: Sun Group

Cùng với đó, cây cầu Bãi Cháy được Sun Group đầu tư thắp sáng với 8.888 đèn led 16 triệu gam màu. Giờ đây, khi đến Hạ Long, một trong những thú vui của du khách là ngắm cây cầu trong đêm. Tại Hà Nội, cầu Nhật Tân cũng được Sun Group tân trang với hệ thống ánh sáng hiện đại, hiệu ứng thay đổi linh hoạt, đổi màu theo từng ngày hoặc cảm ứng với mùa...

Những công trình này không mang doanh thu về cho đơn vị tài trợ. Các lễ hội khắp các điểm đến cũng chẳng mang lại cho nhà đầu tư tổ chức thêm lợi nhuận. Trả lời câu hỏi vì sao doanh nghiệp không có lợi nhuận vẫn làm, ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô nói, mỗi sự kiện được tổ chức sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm cho điểm đến, tăng cường sức hút cho địa phương làm thay đổi tư duy trong cách tiếp cận của khách du lịch, thu hút thêm đông đảo du khách đến với điểm đến đó và cộng đồng được hưởng lợi.

"Song hành mỗi công trình khi được chung tay sẽ tạo nên biểu tượng cho điểm đến làm thay đổi diện mạo xã hội và làm đẹp vùng đất, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Lợi nhuận sẽ đến cho địa phương cùng người dân và sau đó là doanh nghiệp", ông Huy nhấn mạnh.

Còn theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Sun Group đầu tư làm các show trình diễn lớn hay bảo trợ cho các chương trình nghệ thuật ở khắp các điểm đến bởi ngoài thiên nhiên, văn hóa mới là gốc rễ tạo sức hấp dẫn cho các điểm đến.

"Nếu chỉ chú trọng tính thương mại thì không những không ra tiền mà còn lỗ. Quan trọng là tầm nhìn cao hơn về văn hóa - nghệ thuật để làm được những điều lớn lao", vị đạo diễn từng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm