Tài chính

Những cuộc ly hôn ồn ào trăm tỷ của đại gia và kiều nữ trong showbiz Việt

Tranh chấp hậu ly hôn hơn 10 năm của đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy

Thời gian gần đây, dư luận đang chú ý tới vụ tranh chấp tài sản hậu ly hôn của đại gia Việt kiều Nguyễn Đức An (SN 1961, quốc tịch Mỹ) và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (sinh năm 1980) liên quan tới khối tài sản trị giá 288 tỷ đồng. Vụ kiện này chỉ là một trong những hệ quả của mối tình chóng vánh và quyết định đăng ký kết hôn chỉ sau 7 ngày hẹn hò của cặp đôi.

Cả hai kết hôn vào năm 2006 rồi Ngọc Thúy từ bỏ hào quang trong nước sang Mỹ định cư cùng chồng doanh nhân. Sau đó, ông Đức An nhờ bà Ngọc Thúy đứng tên sở hữu, sử dụng nhiều loại tài sản tiền hôn nhân. Cuộc hôn nhân trong mơ kết thúc chỉ sau 13 tháng kéo theo lùm xùm kiện tụng.

Ngày 26/9/2007, vợ chồng này nộp đơn ly hôn tại tòa án California, hạt Orange - Mỹ. Nguyên đơn cho biết vào năm 2008, tòa thượng thẩm California giải quyết ly hôn đã tuyên bà Ngọc Thúy phải trả lại toàn bộ tài sản "đứng tên giùm" cho ông An, không có tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Do bà Ngọc Thúy không chịu trả nên ông An khởi kiện ra tòa.

Những cuộc ly hôn ồn ào trăm tỷ của đại gia và kiều nữ trong showbiz Việt - Ảnh 1.

Đại gia Việt kiều Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện bà Ngọc Thúy lên Tòa án nhân dân TP.HCM, yêu cầu trả lại 39 loại tài sản (ước tính hơn 288 tỷ đồng) gồm: cổ phiếu, xe, căn hộ, biệt thự, đất nền tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf - County Club...

Về phía bị đơn, bà Thúy đã có những yêu cầu phản tố chỉ thừa nhận 17 tài sản đang tranh chấp là các căn hộ tại quận 1, bất động sản tại Phan Thiết và cổ phần trong các doanh nghiệp. Đối với 17 tài sản này bà Thúy đề nghị HĐXX công nhận đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân và chia theo tỷ lệ 50/50.

Trong lúc bị kiện ở Việt Nam thì Ngọc Thúy cũng kiện ngược lại chồng cũ lên tòa án Mỹ yêu cầu phải chi cho cô mỗi tháng gần 3 tỷ đồng để nuôi 2 con gái, cũng như tố cáo chồng cũ từng hành hung, đánh đập cô.

Tháng 8/2023, ông Đức An kiện bổ sung, yêu cầu bà Ngọc Thúy trả thêm hơn 422 triệu đồng, 447.000 USD trong 3 tài khoản ngân hàng do bà đứng tên cùng 67 tỷ đồng mà ông xác định là tiền mà bà thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung tâm quận 1, TP HCM trong những năm qua.

Ngoài ra, ông An rút yêu cầu bà Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ô tô và 1 xe máy. Ông An cũng không đồng ý với yêu cầu phản tố của bà Ngọc Thúy về việc đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân (9 căn hộ tại tòa nhà Avalon Building, Sailing Tower; hai bất động sản tại quận Bình Thạnh, TP HCM và 31% cổ phần trong một công ty tại Vũng Tàu).

Sau thời gian dài thụ lý vụ án và xét xử, ngày 1/11/2023, TAND TP.HCM tuyên bản án sơ thẩm chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, xác định chỉ có căn cứ xác định nguyên đơn gửi khoản tiền 47 tỷ đồng và 700.000 USD cho bị đơn và các khoản tiền nguyên đơn gửi cho bị đơn là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, không có căn cứ xác định tài sản tranh chấp là tài sản riêng của ông An.

Đối với các yêu cầu phản tố của bị đơn, HĐXX cũng chấp nhận một phần yêu cầu phản tố, xác định các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân (trừ căn hộ V1-1004 và tiền trong ba tài khoản ngân hàng của bị đơn có sau thời kỳ hôn nhân).

Tòa không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn yêu cầu chia 50% giá trị của năm căn biệt thự tại dự án Sealinks, Bình Thuận.

Đối với 15 tài sản tranh chấp còn lại (5 căn hộ tại tòa nhà Avalon quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing, quận 1; Biệt thự N4+N5 quận Bình Thạnh; Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại, số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP Vũng Tàu; số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023), HĐXX xác định đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên quyết định chia theo tỷ lệ 50/50.

MC Quỳnh Chi và con trai bà Diệu Hiền

Thời điểm 2015, vụ ly hôn của hot girl MC Quỳnh Chi và con trai nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền cũng từng gây xôn xao dư luận. Quỳnh Chi xuất phát điểm là hotgirl, diễn viên, MC được cộng đồng giới trẻ yêu mến... Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, cô bất ngờ khi tuyên bố "theo chồng bỏ cuộc chơi" chỉ vừa mới 22 tuổi.

Thời điểm đó, chuyện tình của Quỳnh Chi và Trần Văn Chương (sinh năm 1987) từng bị đồn là hai bên gia đình ngăn cấm. Tuy nhiên, năm 2012 một đám cưới hoành tráng diễn ra với dàn siêu xe đưa rước khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những cuộc ly hôn ồn ào trăm tỷ của đại gia và kiều nữ trong showbiz Việt - Ảnh 2.

Đám cưới MC Quỳnh Chi và thiếu gia Trần Văn Chương

Đáng nói, ngay sau đám cưới bạc tỷ, gia đình bà Diệu Hiền lao đao vì vướng vào nợ nần. Sau khi Quỳnh Chi sinh "quý tử" gia đình chồng càng rơi vào thế cùng cực khi mẹ chồng phát hiện mắc ung thư. Trước khó khăn bủa vây, nàng hot girl không ngần ngại cùng chồng gánh vác mọi việc.

Quỳnh Chi từng tiết lộ có thời gian rơi vào trầm cảm rồi quyết định giải thoát cho bản thân bằng việc ly thân với chồng và rồi đơn phương đệ đơn ly hôn.

Đầu tháng 5/2015, MC Quỳnh Chi bất ngờ thừa nhận cuộc hôn nhân của cô với thiếu gia Trần Văn Chương đổ vỡ và nguyên nhân chính xuất phát từ mối quan hệ không tốt đẹp của cô với mẹ chồng.

Theo những chia sẻ của Quỳnh Chi, căng thẳng nhất là việc giành quyền nuôi con giữa cô và gia đình chồng. Trong khi chồng cô đứng ngoài cuộc chiến giữa mẹ và vợ khiến cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Phản pháo những phát ngôn của vợ, thiếu gia Trần Văn Chương khẳng định, lý do Quỳnh Chi ly thân bởi cô muốn theo đuổi hoài bão trong sự nghiệp. Trong khi đó, gia đình anh không có đủ tài chính để cô thực hiện ước mơ. Chuyện đổ vỡ không liên quan đến mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu như Quỳnh Chi từng tiết lộ.

Sau hơn 1 năm ly thân, đến cuối tháng 5/2015, TAND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đưa ra phán quyết cho Quỳnh Chi được ly hôn và cho phép cô được quyền nuôi dưỡng con trai là Trần Gia Phúc (SN 2012) mà không cần trợ cấp của chồng cũ.

Hôn nhân ngắn ngủi nhất lịch sử showbiz Việt của người đẹp Thu Vân

Cuộc hôn nhân có "tuổi thọ" chỉ 2 tuần của Người đẹp ảnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Nguyễn Cao Thu Vân và đại gia Đoàn Đình Sơn, anh trai của hoa hậu quý bà Đoàn Kim Hồng từng làm dậy sóng cõi mạng hồi năm 2012.

Có thể nói đây là cuộc hôn nhân “yểu mệnh” nhất trong lịch sử hôn nhân của showbiz Việt. Kết cục này có lẽ đã được dự đoán từ trước, khi Thu Vân nhanh chóng đồng ý kết hôn với đại gia chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu. Ông Sơn lớn hơn Thu Vân đến 24 tuổi, nắm trong tay cơ nghiệp bạc tỷ trong khi người đẹp cũng không mấy tiếng tăm trong giới showbiz.

Những cuộc ly hôn ồn ào trăm tỷ của đại gia và kiều nữ trong showbiz Việt - Ảnh 3.

Đám cưới của người đẹp Thu Vân và chồng đại gia hơn 24 tuổi

Sau đám cưới xa hoa chỉ khoảng 2 tuần, thông tin cả hai đường ai nấy đi khiến nhiều người bị sốc. Chia sẻ với báo chí về việc vội vã ly hôn ngay sau kết hôn, người đẹp Thu Vân cho biết: “Tôi và chồng mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ. Sau đám cưới một tuần, tôi đã nảy sinh ý định muốn chia tay. Đến bây giờ, tôi mới cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Tôi chấp nhận mất danh dự của một đời người con gái để tìm lại bình yên cho mình”.

Theo người đẹp, chênh lệch tuổi tác khiến cả hai không hiểu nhau, suy nghĩ khác nhau dẫn đến khắc khẩu. Trong khi vị doanh nhân có phần gia trưởng thì cô lại quá trẻ con.

Tuy nhiên, Thu Vân cũng cho biết cả hai làm lễ cưới ở Việt Nam nhưng chưa đăng ký kết hôn ở Mỹ. Cả hai dự định làm đám cưới xong sẽ ra nước ngoài sinh sống, nếu hợp sẽ đi đăng ký không hợp thì chia tay. Cô không hề thấy hối hận hay thiệt thòi khi mang tiếng một đời chồng và không được chia tài sản sau khi chia tay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm