Công nghệ

Những chủ đề "nóng" tại CTO Summit 2022

Công nghệ blockchain đã bùng nổ tại Việt Nam trong hai năm qua. Không chỉ với các dự án GameFi, blockchain đã xuất hiện trong nhiều lĩnh vực từ y tế đến giáo dục, đô thị thông minh. Bên cạnh việc xây dựng được một hệ sinh thái rộng mở, việc phát triển nóng đã khiến thị trường blockchain Việt phải đối mặt nhiều thách thức như thiếu hụt nguồn nhân lực, dự án kém chất lượng...

Để có góc nhìn toàn cảnh về thị trường, VnExpress tổ chức diễn đàn CTO Summit 2022 với chủ đề Định vị blockchain Việt. Chương trình diễn ra từ 13h30 ngày 17/06/2022 tại TP HCM.

Diễn đàn CTO Summit 2022 sẽ diễn ra ngày 17/6.

Đăng ký tham dự CTO Summit 2022

Mở đầu sự kiện, ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, sẽ phát biểu về toàn ngành blockchain Việt Nam hiện tại. Theo ông Trung, Việt Nam có thể dẫn đầu trong một số lĩnh vực như GameFi, nhưng có thể đã chậm một nhịp trong việc xây dựng các blockchain nền tảng. "Trong khi thế giới đã chuyển sang làm side chain, private chain và có môi trường để ứng dụng, số lượng công ty làm blockchain nền tảng của Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cần có một định hướng dài hơi để doanh nghiệp trong nước có thể dùng blockchain do người Việt phát triển theo chuẩn quốc tế nhưng giá thành phải chăng", ông Trung nói.

Theo các chuyên gia, một trong những hiểu nhầm của cộng đồng về blockchain là đồng nghĩa công nghệ này với tiền mã hóa. Tại sự kiện, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ FPT, sẽ có bài chia sẻ về nội dung "Blockchain không chỉ là tiền điện tử" cũng như những ứng dụng thực tế của blockchain vào các lĩnh vực khác của đời sống.

Một chủ đề khác cũng được quan tâm trong xu hướng blockchain hiện nay là bài toán nhân sự. Đây không chỉ là thách thức của riêng Việt Nam mà là vấn đề trên toàn cầu. Thời gian qua, đã có một làn sóng dịch chuyển thú vị khi nhiều tài năng công nghệ trên thế giới quay về Việt Nam đóng góp cho ngành blockchain. Những câu hỏi như làm sao để doanh nghiệp có thể xây dưng đội ngũ nhân sự blockchain và công tác đào tạo thế hệ kỹ sư kế cận ra sao sẽ được các chuyên gia chia sẻ trong CTO Summit 2022.

Bên cạnh đó, các chuyên gia, nhà phát triển dự án trong những lĩnh vực như giải trí, giáo dục... sẽ đem đến góc nhìn mới về việc ứng dụng blockchain để thay đổi cách con người tương tác trong thế giới Internet.

Cũng trong diễn đàn, các chuyên gia công nghệ sẽ cùng thảo luận về chủ đề "Công ty công nghệ chuyển mình trước xu hướng blockchain". Tại đây, những thách thức, cơ hội của doanh nghiệp truyền thống khi ứng dụng blockchain để tối ưu vận hành, tạo ra mô hình kinh doanh mới cũng sẽ được "mổ xẻ" và phân tích dưới góc nhìn đa chiều.

Song song với diễn đàn CTO Summit 2022 - Định vị Blockchain Việt là lễ trao giải 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022.

Chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022, do VnExpress tổ chức, đã diễn ra từ ngày 1/4 với các giai đoạn: vòng Sơ loại, vòng Bình chọn (Top 30) và vòng Phỏng vấn (Top 20) để chọn ra Top 10. Chương trình dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm