Kỹ năng sống

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực

Dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực của Fubon Life Việt Nam đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Những chia sẻ hay, ý nghĩa đã được gửi đến và lan tỏa rộng rãi. Dưới đây là một số câu chuyện hoặc chia sẻ vô cùng giản dị nhưng đầy nhân văn, có sức ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người:

"Xóm nhỏ rộn ràng" của bạn Ngô Thành Đạt

Giữa cuộc sống thời công nghệ 4.0, những tưởng ai cũng sẽ chăm chú vào màn hình điện thoại suốt ngày. Thế nhưng, tại khu phố - "xóm nhỏ" của bạn Ngô Thành Đạt là một thế giới rất khác, nơi rộn rã tiếng cười mỗi cuối tuần. Đạt chia sẻ: "Khu phố nơi tôi ở luôn tổ chức một buổi dọn vệ sinh 1 tuần 1 lần…"

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực - Ảnh 1.

Điều tích cực ở câu chuyện của Thành Đạt không chỉ về vấn đề vệ sinh mà đây chính là một hoạt động tích cực giúp kết nối tập thể, gắn kết cộng đồng. Xa hơn, thế hệ con trẻ sẽ có cơ hội vui chơi, tạm tránh xa màn hình điện thoại. Không giáo điều sách vở, đây là bài học thực tiễn và trực quan nhất để giáo dục con trẻ về: Bảo vệ môi trường, nếp sống sạch sẽ, gọn gàng, tương tác với hàng xóm xung quanh, có ý nghĩa phát triển tư duy và nhân sinh quan, tính cách của trẻ.

Chuyện chiếc áo mưa giữa Sài Gòn của Linh Lê

Sài Gòn vốn lạ mà quen, lạ với ai lần đầu lạc vào một thành phố sôi động, náo nhiệt bậc nhất Việt Nam nhưng quen thuộc, thân thương với ai đã nhận chút "tình Sài Gòn" như Linh Lê. Chuyện của Linh Lê là chuyện một ngày mưa trong lần đầu bỡ ngỡ đến Sài thành với câu nói thân tình giản dị: "Con cầm áo mưa này mà về,…tiện thì quay lại đưa cô, không thì không sao cả…"

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực - Ảnh 2.

Trái ngược với tất bật chốn phồn hoa đô thị, Sài Gòn luôn có những câu chuyện chạm đến trái tim đầy tình người. Chuyện của Linh Lê không chỉ tích cực ở cách cư xử tử tế giữa những người xa lạ mà còn khắc hoạ chân dung, cốt cách, tâm hồn của con người, một góc khác giản dị nhưng đẹp đẽ, nhân văn của Sài Gòn hoa lệ.

"Việc tử tế" - chia sẻ từ bạn Lê Ngọc Thu

Nổi tiếng và truyền cảm hứng nhiều năm, chương trình tổng hợp những "việc tử tế" đã lan toả tinh thần tích cực trong cộng đồng mạnh mẽ. Sức mạnh lan toả còn giao thoa thành làn sóng liên kết giữa các mạnh thường quân, để hiệp lực giúp đỡ ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chỉ cần lắng nghe những câu chuyện này thôi, chúng ta đã thấy tin yêu tràn ngập khắp nơi trong cuộc sống, thấy năng lượng tích cực đong đầy.

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực - Ảnh 3.

"Chuyện xe máy va quẹt ô tô tiền tỉ"

Câu chuyện thường nhật nhưng cách cư xử của chủ xe ô tô đã khiến cộng đồng mạng một phen dậy sóng với không ngớt những lời trầm trồ, khen ngợi. Rất gần gũi và tinh tế, anh lấy lý do nhẹ nhàng rằng: "Vì chị mặc áo cùng màu với tôi nên bỏ qua".

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực - Ảnh 4.

Có rất nhiều cách "bỏ qua" nhưng cách anh xuống xe và giao tiếp với chị gái vừa va vào xe mình là hành động đầy văn minh, nghĩa tình kèm theo sự tôn trọng người khác. Giữa cuộc sống vội vàng sẽ hiếm có nhiều người dành thời gian cho sự tử tế và còn bắt chuyện theo cách rất nhẹ nhàng, cởi mở như anh. Giữa hàng nghìn video giải trí thú vị, câu chuyện đơn giản của anh vẫn gây chú ý khắp cộng đồng mạng minh chứng rằng năng lượng tích cực có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Chuyện "Tình yêu bé bỏng sau lưng người mẹ lao công" của Nguyễn Lê Phương Thảo

Thảo kể rằng mình thường bắt gặp hình ảnh người mẹ làm lao công và em bé con ngồi sau lưng mẹ đến trường. Dù mẹ là lao công vất vả, em bé vẫn yêu mẹ mình nhất trên đời và em là kho báu của mẹ. Xoay quanh hai mẹ con, Thảo chỉ thấy yêu thương và ngập tràn hạnh phúc chứ không hề thấy mệt mỏi và vất vả.

Những câu chuyện hay tại Cuộc thi Lan tỏa điều tích cực - Ảnh 5.

Câu chuyện là lời chứng minh cho câu nói: Hạnh phúc không ở điều mình có, hạnh phúc ở điều mình nghĩ. Và phép màu không đến từ cây đũa thần, chúng ta, từ yêu thương sẽ tạo ra rất nhiều năng lượng tích cực, điều kỳ diệu giúp ta vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Những câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa to lớn trên đây đến từ Cuộc thi Lan toả điều tích cực của Fubon Life Việt Nam với mục đích nuôi dưỡng năng lượng tích cực lớn lên trong cộng đồng. Thông qua cuộc thi này, Fubon Life Việt Nam mong muốn cùng cộng đồng hướng tới một tinh thần tự tại, không lo lắng, sống khỏe và tận hưởng hạnh phúc mỗi ngày. Những câu chuyện lan tỏa nhiều cảm hứng nhất được đông đảo bạn bè, người thân yêu thích, bình chọn và chia sẻ sẽ được Fubon Life Việt Nam chọn trao giải thưởng. Hiện Cuộc thi đang diễn ra tại: Link.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm