Tài chính

Nhờ hoạt động kinh doanh phát triển vững chắc, Canaan được công ty đầu tư Phố Wall Rosenblatt vinh danh với xếp hạng "Mua"

SINGAPORE, 13/9/2024 /PRNewswire/ -- Công ty Canaan Inc. (NASDAQ: CAN) đã được Rosenblatt, một công ty đầu tư Phố Wall, đánh giá cao về hoạt động phát triển vững chắc. Công ty này nhận định Canaan Inc. là một công ty "có triển vọng" trong bối cảnh thị trường tăng giá BTC sắp tới, đồng thời đưa ra khuyến nghị "mua" với mức giá mục tiêu 3 đô la cho cổ phiếu của công ty trong 12 tháng tới. Báo cáo chỉ ra rằng Canaan đang bị định giá thấp đáng kể, với tỷ lệ EV/Doanh thu chỉ 0,6 lần, so với mức 3,9 lần của các công ty cùng ngành. Mức định giá thấp này xuất phát từ lo ngại về khả năng sinh lời và việc Canaan được coi là một nhà cung cấp phần cứng. Tuy nhiên, khi Canaan điều chỉnh và tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng hoạt động khai thác tự vận hành—sử dụng phần cứng tự phát triển tại các khu vực có chi phí thấp—cùng với các sản phẩm hàng đầu như Avalonminer, có khả năng chống ăn mòn, chịu được môi trường muối và độ ẩm cao, giúp khai thác hiệu quả ở những khu vực có điều kiện khắc nghiệt như Tây Texas ở Hoa Kỳ và Trung Đông, công ty dự kiến sẽ hưởng lợi từ đợt tăng giá Bitcoin. Rosenblatt kỳ vọng giá trị của Canaan sẽ tăng và dần tiệm cận với các công ty điều hành trung tâm dữ liệu dịch vụ đồng vị trí khác.

Báo cáo của công ty cho thấy:

- Cơ hội từ thị trường tăng giá BTC thúc đẩy nhu cầu về máy đào: Là công ty đầu tiên trên thế giới tạo ra máy khai thác Bitcoin ASIC, Avalonminer của Canaan mang lại hiệu suất vượt trội, tiết kiệm năng lượng và độ bền cao. Nhu cầu về các thiết bị dựa trên dòng A14 đã giúp doanh thu tăng gấp đôi trong quý 2/2024, sau sự kiện giảm một nửa phần thưởng Bitcoin vào tháng 4/2024. Nhu cầu đối với dòng máy Avalonminer A15 và sắp tới là A16 trong danh mục sản phẩm sẽ tiếp tục tăng khi Canaan tiếp tục không ngừng bứt phá các rào cản với danh mục sản phẩm của họ.

- Điều chỉnh chiến lược, tập trung mở rộng cơ sở khai thác tự vận hành, đặc biệt tại Bắc Mỹ: Ban lãnh đạo Canaan có kế hoạch tăng công suất khai thác tự vận hành tại Bắc Mỹ từ 0,65 EH/giây hiện tại lên 10 EH/giây vào nửa đầu năm 2025, điều này được coi là một bước đi quan trọng nhằm phát triển mạnh mẽ nguồn thu từ hoạt động khai thác trong một thị trường dự đoán sẽ tăng trưởng.  Ngoài ra, Canaan đang ưu tiên phát triển các giải pháp khai thác tiết kiệm năng lượng. Điều này không chỉ giúp công ty có được vị thế tốt hơn trong mắt khách hàng có ý thức về môi trường mà còn nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

- Danh mục bằng sáng chế phong phú: Chiến lược phát triển bền vững của Canaan bao gồm một danh mục bằng sáng chế mạnh mẽ, với nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ chip ASIC và máy tính hiệu năng cao (HPC). Tài sản trí tuệ này tạo thành nền tảng cho lợi thế cạnh tranh của Canaan và hỗ trợ chiến lược phát triển dài hạn của công ty.

- Tích cực tìm kiếm các liên minh và đối tác chiến lược: Bên cạnh đó, Canaan tích cực hợp tác với các công ty công nghệ khác và các tổ chức nghiên cứu để thúc đẩy đổi mới và mở rộng phạm vi thị trường. Những mối quan hệ đối tác này giúp Canaan luôn đi đầu trong các tiến bộ công nghệ và mang đến các giải pháp tiên tiến cho khách hàng.

- Kết luận: Rosenblatt khuyến nghị nên mua cổ phiếu của Canaan dựa trên một số yếu tố chính: sự gia tăng tỷ lệ hash rate của Bitcoin và sự tăng giá của đồng tiền này, điều này sẽ làm tăng nhu cầu đối với các thiết bị khai thác thế hệ mới của Canaan; chiến lược tập trung vào việc mở rộng hoạt động khai thác tự vận hành, đặc biệt ở Bắc Mỹ; và các thiết bị bền bỉ của Canaan có khả năng khai thác trong các môi trường khắc nghiệt và chi phí thấp.

Rosenblatt là một công ty nghiên cứu và đầu tư ngân hàng tập trung vào các nhà môi giới tổ chức, cung cấp các dịch vụ chuyên biệt về dịch vụ tài chính, cấu trúc thị trường và nghiên cứu.

Dựa trên báo cáo đánh giá của 3 bên, Canaan tin rằng báo cáo này đưa ra triển vọng đầy hứa hẹn về tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty và sự công nhận tích cực về giá trị của công ty. Sự ghi nhận tích cực này có thể góp phần tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư, duy trì giá cổ phiếu của công ty và cải thiện hình ảnh trên thị trường vốn, từ đó hỗ trợ sự phát triển lâu dài của công ty.

Giới thiệu về Công ty Canaan: Thành lập vào năm 2013, Canaan Inc. (NASDAQ: CAN) là một công ty công nghệ chuyên về thiết kế chip máy tính hiệu năng cao ASIC, nghiên cứu và phát triển chip, sản xuất thiết bị tính toán và cung cấp các dịch vụ phần mềm. Canaan có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế chip và sản xuất theo quy trình tinh gọn ASIC. Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của ông Nangeng Zhang, người sáng lập và CEO, đội ngũ sáng lập của Canaan đã giao lô máy khai thác đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ ASIC trong lịch sử Bitcoin dưới thương hiệu Avalon. Năm 2019, Canaan đã hoàn thành đợt chào bán công khai lần đầu trên sàn Nasdaq Global Market. Liên hệ [email protected] để biết thêm thông tin.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm