Kỹ năng sống

Nhiễm Covid-19 suốt 14 tháng không khỏi

Người đàn ông sống ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nhập viện tháng 11/2020 do mắc Covid-19. Sau thời gian ngắn điều trị, bệnh tình của ông dần cải thiện, được xuất viện về nhà tự cách ly và chờ hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, tất cả 78 lần xét nghiệm sau đó của ông Muzaffer Kayasan vẫn cho kết quả dương tính, khiến ông tiếp tục phải trải qua chín tháng điều trị ở bệnh viện và thêm năm tháng tự cách ly tại nhà.

Ông Muzaffer Kayasan, sống ở quận Sariyer có 78 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19, kể từ khi nhiễm bệnh tháng 11/2020. Ảnh: Ihlas

Ông Muzaffer Kayasan, sống ở quận Sariyer có 78 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19, kể từ khi nhiễm bệnh tháng 11/2020. Ảnh: Ihlas

14 tháng cách ly khiến ông Muzaffer Kayasan phải kêu gọi chính quyền tìm ra giải pháp bởi không thể tiếp tục sống một mình, chỉ được nhìn thấy các con và cháu qua cửa sổ. "Mong ước lớn nhất của tôi là khỏi bệnh và gặp trực tiếp gia đình", ông nói.

Theo các bác sĩ, trước khi mắc Covid-19, người đàn ông 56 tuổi có tiền sử bị bệnh bạch cầu và suy giảm miễn dịch. Đây là lý do khiến cơ thể ông Kayasan có thể chứa virus trong thời gian dài.

Hiện, ông được kê thuốc uống để cải thiện hệ miễn dịch, nhưng đây là quá trình điều trị kéo dài và khó khăn. Thậm chí ông không thể tiêm vaccine Covid-19 do sức khoẻ yếu.

(Theo Business Insider, The national)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm