Công nghệ

Nhân viên Twitter có hai ngày để chọn làm tiếp hoặc nghỉ

Theo Washington Post, ông chủ mới của Twitter đã ra tối hậu thư cho nhân viên, buộc họ cam kết thực hiện một Twitter "cực kỳ nghiêm túc" trong tương lai. "Nếu chắc chắn muốn trở thành một phần của Twitter mới, vui lòng nhấp vào đồng ý ở liên kết bên dưới", Musk viết trong email kèm một biểu mẫu trực tuyến tới nhân viên.

Elon Musk trong buổi họp báo của SpaceX ở Texas (Mỹ) tháng 2/2022. Ảnh: Jim Watson/TNS

Elon Musk trong buổi họp báo của SpaceX ở Texas tháng 2. Ảnh: Jim Watson/TNS

Nội dung email không đề cập đến các yêu cầu cụ thể nhưng nhấn mạnh tất cả sẽ phải "làm việc nhiều giờ ở cường độ cao" và "chỉ những thành tích đặc biệt mới đủ điều kiện để tiếp tục". Cựu kỹ sư Uber Gergely Orosz nhận định email của Elon Musk phác thảo một "Twitter 2.0" được vận hành bởi các kỹ sư "viết những dòng mã tuyệt vời" cũng như đóng vai trò quan trọng hơn trong công ty.

Hạn chót để nhân viên trả lời là sáng 18/11 theo giờ Hà Nội. Những người không trả lời thư hoặc không đồng ý với cam kết sẽ bị cho thôi việc và nhận trợ cấp ba tháng lương. "Dù quyết định của bạn là gì, xin cảm ơn vì những nỗ lực để Twitter thành công", Musk viết.

Engadget đặt câu hỏi liệu động thái mới của Twitter có thực sự hợp pháp với người lao động ở các quốc gia có luật lao động nghiêm ngặt hay không. Trước đó, Elon Musk cũng tiến hành sa thải một nửa nhân sự của công ty, chỉ một tuần sau khi chính thức nắm quyền kiểm soát. Tuần trước, nền tảng cũng cho nghỉ việc 4.400-5.500 nhân viên hợp đồng mà không thông báo trước. Musk cũng trực tiếp sa thải một nhân viên kỹ thuật khi anh này "sửa" ông trên Twitter và nhiều người khác phàn nàn trên nền tảng Slack riêng của công ty.

Ngoài gửi tối hậu thư, tỷ phú Mỹ cũng yêu cầu các nhân viên nhanh chóng kiểm tra và khắc phục Twitter Blue. Dịch vụ xác minh tích xanh phải dừng hoạt động chỉ sau hai ngày triển khai do tình trạng mạo danh tràn lan và tạo ra hỗn loạn trên mạng xã hội. Twitter Blue dự kiến trở lại vào ngày 29/11.

Washington Post cũng dẫn nguồn tin nội bộ cho thấy chỉ khoảng 150.000 người sử dụng Twitter Blue ngay trước khi bị dừng. Đây là con số rất nhỏ khi so với 238 triệu người sử dụng Twitter hàng ngày theo dữ liệu công ty công bố quý II/2022. Doanh thu tương ứng của lượng người dùng trả phí trên chỉ khoảng 14,4 triệu USD hàng năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm