Công nghệ

Nhẫn Galaxy Ring chưa ra, Samsung đã khiếu nại Oura

Theo The Verge, Samsung đã đệ đơn lên tòa án quận Bắc California cuối tháng 5 nhằm tìm kiếm một phán quyết rằng Galaxy Ring không vi phạm 5 bằng sáng chế mà Oura đang sở hữu.

Oura Ring (trái) và Galaxy Ring. Ảnh: Oura/Samsung

Oura Ring (trái) và Galaxy Ring. Ảnh: Oura/Samsung

Oura, có trụ sở ở Phần Lan, phát triển và bán nhẫn thông minh từ năm 2018, hiện sản phẩm đã ở thế hệ thứ ba. Trong khi đó, Samsung mới gia nhập thị trường khi trưng bày nhẫn Galaxy Ring tại triển lãm MWC cuối tháng 2 và dự kiến chính thức ra mắt sản phẩm trong tháng 7, cùng với bộ đôi smarphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6.

Hãng Hàn Quốc cho rằng Oura đang tranh chấp pháp lý với một số đối thủ dựa trên bằng sáng chế về "những tính năng chung vốn có trong hầu hết nhẫn thông minh", như cảm biến, điện tử, pin và điểm dựa trên số liệu thu thập từ cảm biến. Samsung dẫn ví dụ Oura đã kiện Ultrahuman, Circular và RingConn khi họ thâm nhập thị trường Mỹ.

Với lý do trên, hãng nói trong đơn rằng họ dự đoán trở thành mục tiêu tiếp theo của Oura. Bằng chứng là ngay sau khi Galaxy Ring xuất hiện, Oura đã gửi thông tin tới một số đơn vị truyền thông, trong đó có The Verge, rằng họ đang có "100 bằng sáng chế được cấp, 270 đơn đăng ký sáng chế chờ xử lý và hơn 130 nhãn hiệu đã đăng ký".

Đơn khiếu nại cũng dẫn lời CEO Tom Hale của Oura trong phỏng vấn với CNBC rằng công ty sẽ giám sát chặt chẽ Samsung Galaxy Ring và "thực hiện hành động phù hợp".

Oura chưa bình luận về động thái của Samsung.

Hồ sơ của hãng Hàn Quốc cũng xác nhận một số thông tin về Galaxy Ring như thiết kế phần cứng của sản phẩm đã hoàn thiện từ giữa tháng 5, dự kiến sản xuất hàng loạt giữa tháng 6 và có mặt tại thị trường Mỹ khoảng tháng 8. Hồ sơ cũng chứa ảnh chụp màn hình ứng dụng Samsung Health hiển thị tính năng Energy Score với số liệu về giấc ngủ, hoạt động, nhịp tim và sự thay đổi nhịp tim.

Theo PhoneArena, nhẫn thông minh có thể làm phong phú hệ sinh thái Samsung Galaxy, đặc biệt trong mảng thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, nhờ trang bị hệ thống có độ chính xác cao hơn, thậm chí vượt khả năng của Galaxy Watch. Tính năng không dây và NFC cho phép người dùng thanh toán, mở khóa xe hoặc cửa thông minh, hay tính năng cử chỉ giúp điều khiển thiết bị khác dễ dàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm