Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 26 - 30/6: VN-Index cần tích lũy thêm tại vùng 1.125 - 1.130 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (23/6) 

Thị trường tiếp tục tăng hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.129,38. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành tài nguyên cơ bản, thực phẩm và đồ uống. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 26 - 30/6:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi sớm hồi phục và lấy lại thành quả đã mất về cuối phiên. Áp lực phân phối không quá mạnh kết hợp với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số tiến sát về vùng đỉnh cũ 1.130.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.14x của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Đà hồi phục của VN-Index đang cho thấy sự chững lại tại vùng kháng cự 1.125 - 1.130. Trong những phiên tới, VN-Index sẽ cần tích lũy thêm tại vùng này để lấy đà bật lên.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) 

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến hammer nhờ lực cầu trong phiên chiều giúp thị trường quay lại khu vực đỉnh cũ quanh 1125. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang cho tín hiệu hướng lên tích cực trở lại cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, chỉ báo ADX và DI+ vẫn đang ở mức cao cho thấy thị trường trong ngắn hạn vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm.

Tuy nhiên, VN-Index vẫn cần có được phiên bùng nổ thuyết phục hơn và vượt ra khỏi khu vực kháng cự quanh 1.125 để phá vỡ phân kỳ âm ở khung đồ thị ngày cũng như hướng lên khu vực điểm 1140 hay xa hơn là 1.170 (tương ứng với 2 mốc 0,5 và 0,618 của thang đo Fibonacci mở rộng).

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi sớm hồi phục và lấy lại thành quả đã mất về cuối phiên. Áp lực bán không quá mạnh kết hợp với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số tiến sát lên về vùng đỉnh cũ 1.125 - 1.130.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.13x của F1 vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm