Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 24 - 28/7: Tiếp tục hướng lên khu vực 1.200 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (21/7)

Sau khi đi ngang cả buổi sáng, thị trường bật tăng trong phiên chiều và đóng cửa tại 1,185.90 điểm, tăng hơn 13 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên HNX.  

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 24 - 28/7:

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Với diễn biến hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.200 tương ứng với thang đo Fibonacci mở rộng 0,786, khi đó áp lực điều chỉnh có thể sẽ diễn ra mạnh và bất ngờ hơn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng mạnh về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng thanh khoản gia tăng cho thấy sự áp đảo của phe mua trong phiên giao dịch. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, xu hướng tăng của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu và tiếp cận vùng 1.19x – 1.20x trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thanh khoản tích cực ủng hộ đà tăng của chỉ số trong phiên cuối tuần. VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.200 trong những phiên tới. 

Nhận định chứng khoán phái sinh

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tăng điểm mạnh với biên độ mở rộng về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng thanh khoản gia tăng cho thấy sự áp đảo của phe mua trong phiên giao dịch.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, xu hướng tăng của F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu và tiếp cận vùng 1.19x – 1.20x trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc mới. Chiến lược giao dịch trong phiên là chốt một phần vị thế Mua (Long) đã mở quanh vùng kháng cự.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các HĐTL tăng theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm