Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7: Tiếp tục tích lũy trong vùng 1.120 - 1.125

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (3/7)

Sau một ngày giằng co, cuối cùng VN-Index kết phiên tại mốc 1.125,5 điểm, tăng hơn 5 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành hóa chất dẫn đầu đà tăng hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (4/7)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.120 - 1.125.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trước khi dần hồi phục về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến doji cùng thanh khoản sụt giảm trong phiên hôm nay không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Mặc dù xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần quanh 1.115 - 1.120. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại. 

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 3/7. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, F1 trải qua một nhịp rung lắc giằng co và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Ngưỡng kháng cự gần quanh 1.120 - 1.223 đã cho phản ứng và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm của F1 vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần quanh 1.110 - 1.115. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2307 biến động hẹp và đang dao động trong vùng tích lũy 1.114 - 1.120 điểm. Xu hướng sẽ rõ ràng hơn khi giá phá vỡ biên trên 1.120 điểm thì giá sẽ hướng lên vùng 1.125 - 1.130 điểm trong khi phá vỡ ngưỡng 1.114 điểm thì VN30F2307 sẽ giảm về 1.108 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.108 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm