Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/8: VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 3 liên tiếp và thanh khoản được cải thiện. VN-Index đóng cửa cao nhất 2 tháng vừa qua và có nhiều triển vọng tiến về mức đỉnh tháng 6. Nổi bật trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu phân bón, hóa chất với nhiều cổ phiếu tăng trần.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 13.674 tỷ đồng so với mức 12.801 tỷ đồng ở phiên hôm qua nhưng vẫn thấp hơn so với mức bình quân 14.091 tỷ đồng của tuần trước. Tổng cộng có 562 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 608 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index theo ngày. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 26/8:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi thiết lập các nhịp tăng gối đầu đến cuối phiên. Thanh khoản cải thiện tích cực cùng dòng tiền lan toả đến một vài nhóm ngành có vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số có một phiên chớm phá ngưỡng cản gần quanh 1.28x.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.300. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự.

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục tăng gần 12 điểm trong phiên hôm nay với thanh khoản cải thiện, dù vẫn còn khiêm tốn, chính thức lấp gap 1.260 - 1.285. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, 26/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có những phiên rung lắc quanh ngưỡng 1.285 khi chạm ngưỡng kháng cự cũ.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường vượt vùng cản 1.280 điểm thành công kèm theo thanh khoản có sự cải thiện sẽ củng cố thêm triển vọng vượt đỉnh tháng 6 ở vùng 1.300 điểm. Với phiên tăng này, VN-Index đang có chuỗi tăng 7 tuần liên tiếp.

Chứng khoán thế giới đang tích cực khi nhà đầu tư kỳ vọng Fed ít “diều hâu” hơn, thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên trong nghi ngờ khi thanh khoản dù tăng nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng của nhà đầu tư. Dòng tiền đang hướng về nhòm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như: phân bón, hóa chất, thép, dầu khí,…

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.  

Cùng chuyên mục

Đọc thêm