Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/2: VN-Index có thể tăng về gần đường trung bình 20 phiên

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm đêm qua khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố biên bản cuộc họp gần nhất cho thấy quyết tâm tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát. Thị trường trong nước có nhịp phục hồi cuối phiên và gần như lấy lại toàn bộ số điểm để mất trong phiên, tính từ mức thấp nhất đà phục hồi đã lấy lại gần 23 điểm.

Đóng cửa, VN-Index giảm nhẹ 0,62 điểm, tương đương 0,06% còn 1.053,66 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng mất 0,13 điểm, tương đương 0,01% xuống 1.050,95 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 137 mã tăng/258 mã giảm, ở rổ VN30 có tới 17 mã tăng trong khi chỉ có 11 mã giảm.

Trong khi nhóm smallcap ngược dòng thành công khi nhích nhẹ 0,01% thì nhóm midcap chỉ về gần tham chiếu với mức giảm 0,07%.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 23/2:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Vùng hỗ trợ quanh 1.03x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại với ngưỡng kháng cự gần 1.070 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và đưa tỷ trọng về mức an toàn. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy lực bắt đáy ở ngưỡng 1.030 khá mạnh, đã làm cho đà giảm của chỉ số chững lại. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang giao dịch trong biên độ rộng, nhà đầu tư cần cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể sẽ tăng về gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy thị trường có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu tăng và các nhà đầu tư đã có dấu hiệu thận trọng trở lại với diễn biến thị trường hiện tại.

Điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho nên thanh khoản có khả năng sẽ vẫn sẽ duy trì ở mức cao. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và tạm thời dừng mua mới trong giai đoạn này để quan sát diễn biến thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm