Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 24/2: VIB, HSG, TDM

TDM - Rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng  

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 82,53 điểm, tương đương giảm 2% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số này giảm dưới đường trung bình 50 phiên và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho thấy áp lực giảm vẫn còn lớn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính.

TDM dẫn đầu đà tăng của nhóm cổ phiếu YS30 và có Stock Rating ở mức 88 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của TDM đã xuất hiện tín hiệu mua vào phiên 21/11 với lợi nhuận tạm tính là 29% cho nên các nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ ngắn hạn và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu TDM. (Nguồn: TradingView).

 

HSG - Tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn 

Chứng khoán Vietinbank (Vietinbank Securities - CTS)

Phân tích:

Hiện tại cổ phiếu HSG ghi nhận tín hiệu MACD dần tích cực từ 16/2 kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại nằm ở mức 22,29 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua cổ phiếu HSG ở vùng giá 15.500 – 15.700 đồng. Vietinbank Securities nhận định cổ phiếu HSG có thể biến động tích cực trong thời gian tới. 

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HSG. (Nguồn: TradingView). 

 

VIB - Tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp thấp  

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Theo báo cáo cập nhật mới đây, Chứng khoán Yuanta Việt Nam đưa ra quan điểm đối với cổ phiếu VIB của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam:

(1) Tỷ lệ LDR thấp và hệ số an toàn vốn (CAR) cao có thể giúp tăng trưởng tín dụng của ngân hàng trong tương lai.

(2) VIB có tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp thấp ở mức 0,5% tổng tài sản, điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại về rủi ro vỡ nợ trái phiếu doanh nghiệp tác động tới VIB.

(3) Tỷ lệ LLR của VIB tương đối thấp so với trung vị ngành. VIB cho rằng nguyên nhân là do tỷ lệ cho vay có tài sản đảm bảo của ngân hàng vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu dư nợ cho vay. VIB không nằm trong danh mục khuyến nghị của Chứng khoán Yuanta Việt Nam.

(4) VIB đang giao dịch tương ứng với P/B 2023 là 1,2x so với trung vị ngành là 1,0x.

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VIB. (Nguồn: TradingView). 

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm