Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/4: Tiếp tục đà tăng

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (17/4) 

Với diễn biến suy yếu từ cuối tuần trước, thị trường bước vào tuần mới với trạng thái thận trọng. Tuy nhiên, mức độ giảm điểm trong phiên khá khiêm tốn và được nâng đỡ cuối phiên, đồng thời thể hiện diễn biến thăm dò với thanh khoản thấp.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,92 điểm (0,09%) và đóng cửa tại 1.053,81 điểm. Thanh khoản giảm còn 407,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE. 

 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VN-Index. (Nguồn: TradingView).

 

 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (18/4)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Với động thái hồi phục cuối phiên, có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, mức độ hồi phục có thể chỉ ở mức khiêm tốn do nguồn cung vẫn tiềm ẩn lớn khi thị trường hồi phục trở lại vùng cản 1.060 – 1.065 điểm tại VN-Index, đồng thời sức ép của nguồn cung vẫn đang duy trì trong nhiều phiên gần đây.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

 

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp với xác suất cao. Đồng thời, VN-Index có thể tăng và kiểm tra lại đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.060 điểm), điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản cho thấy dòng tiền “đầu cơ” vẫn đang ở lại thị trường và có khả năng thị trường có thể sẽ còn nhịp hồi phục sóng tăng 05 trước khi bước vào chu kỳ điều chỉnh. Tuy nhiên, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư đang tiếp tục bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục do các cổ phiếu bắt đầu chuyển sang xu hướng tiêu cực hơn trong ngắn hạn và dừng mua mới, nhưng các nhà đầu tư không nên bán tháo ở các nhịp giảm mạnh do thị trường có thể sẽ có các nhịp hồi.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2304 xuất hiện phản ứng bật trở lại từ ngưỡng 1058 điểm Đồng thời, RSI cũng đang hồi phục mạnh từ vùng quá bán cho thấy giá có thể hồi lên vùng 1070-1073 điểm. Đây là vùng cản mạnh cho giá trong ngắn hạn. Nếu vượt lên trên vùng này, vùng cản tiếp theo tại 1078-1080 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tăng với trailing stop tại 1058 điểm. NĐT xem xét chiến lược Short tại vùng 1078- 1080 điểm, dừng lỗ 1085 với mục tiêu 1060- 1065 điểm. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 trải qua một nhịp rung lắc giằng co trước khi dần hồi phục và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.055.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự gần quanh 1.07x của F1 vẫn tiếp tục được bảo lưu. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự. 

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm